Sự kiện

Tiếp tế gần 5.000 suất cơm cho tài xế, hành khách bị kẹt do bão số 9

Hơn 1200 xe ôtô đã bị mắc kẹt nhiều giờ tại phía bắc hầm Hải Vân do ảnh hưởng của bão số 9.

Theo Tiền Phong, rạng sáng 28/10, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chốt chặn tại lối dẫn vào hầm đèo Hải Vân để ngăn không cho người và phương tiện đi vào vùng có bão lớn ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Nhiều phương tiện bị mắc kẹt tại Bắc hầm Hải Vân. (Ảnh: Người Lao Động)

Do hầm Hải Vân đóng 2 chiều, đến 18h cùng ngày, dòng phương tiện nối đuôi nhau dừng đỗ trên tuyến Quốc lộ 1 ở địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kéo dài hơn 10 km. Ước tính, có hơn 1200 xe ô tô dừng trên đoạn đường từ Nam đèo Phú Gia đến Km 894 và đoạn từ Bắc đèo Phú gia đến Km 862, Người Lao Động thông tin thêm.

Các suất ăn ấm áp tình người được trao tận tay người dân bị mắc kẹt. (Ảnh: Tiền Phong).

Với tinh thần tương thân tương ái, lực lượng CSGT Phú Lộc đã cùng với chính quyền, người dân thị trấn Lăng Cô tổ chức phân phát nước uống, thực phẩm cho tài xế, hành khách trên xe.

Hơn 5.000 suất cơm, hơn 1.000 chai nước khoáng đã được các tình nguyện viên dùng xe tải nhỏ, xe máy trao tận tay những người bị kẹt.Ngoài các suất ăn của người dân và cảnh sát, các quán ăn ven đường cũng treo bảng miễn phí cơm nước phục vụ mọi người.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tập trung theo dõi tình hình mưa bão, xem xét mức độ an toàn lưu thông trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp để có phương án thông xe trong thời gian sớm nhất. Được biết, trong ngày 28/10, bão số 9 đã gây mưa to, gió giật cấp 7-8, biển động mạnh tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Minh Hoa (t/h)