An ninh - Hình sự

Tiền vay ngân hàng tự dưng "bốc hơi", ngã ngửa khi biết "hung thủ"

Anh S. phát hiện 41,5 triệu đồng trong sô 150 triệu đồng anh vay ngân hàng để dành mua máy cày đã “bốc hơi”.

Khoảng 11h ngày 5/7, Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) nhận được tin báo về việc gia đình anh L.S.S (SN 1976, trú tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn) bị kẻ gian lấy trộm 41,5 triệu đồng tiền mặt.

Anh S. trình báo, trước đó gia đình anh có vay ngân hàng số tiền 200 triệu để phát triển kinh tế. Nhận tiền xong, gia đình anh dùng 50 triệu đồng trả nợ. Số tiền 150 triệu đồng còn lại được cất đi để dự định mua máy cày. Tuy nhiên, đến sáng 5/7, anh S. phát hiện số tiền bị kẻ gian lấy trộm mất 41,5 triệu đồng.

Nhận tin báo, công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đối tượng được xác định có nhiều nghi vấn nhất là Nguyễn Thị Hiền (SN 1999, trú tại xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ).

Hiền có nhiều mối quan hệ rất phức tạp. Sau khi ly hôn với chồng và Hiền đến xin ở nhà tại gia đình anh S chị Tr (anh S. và chị Tr. là o, dượng của Hiền).

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Hiền quanh co chối tội, khai báo vòng vo...  Sau hơn 5 tiếng đồng hồ đấu tranh, Hiền đã cúi đầu nhận tội, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, khi biết được vị trí cất giấu tiền của o và dượng. Khoảng 2h sáng ngày 4/7, trong lúc gia đình đang ngủ say thì Hiền đã lục lọi lấy trộm số tiền 41,5 triệu đồng.

Lấy được tiền, Hiền tìm thuê phòng trọ, cất giấu số tiền lấy trộm.

Sau khi hành vi bị lộ tẩy và được mời lên làm việc, Hiền đã thừa nhận và giao nộp số tiền 41,5 triệu đồng lấy trộm của gia đình anh Sơn. Hiện tại Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/h theo VOV, Dân Trí)