Sự kiện

"Tiên lượng xấu" về 13 người mất liên lạc ở Rào Trăng 3

Người dân cả nước đang hướng về thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) nơi đang có khoảng 30 người mất liên lạc vì sạt lở đất.

“Ta không thể lựa chọn ngày mình sinh ra cũng như ngày mình mất đi - đó là số phận, ta chỉ có thể lựa chọn cho mình cách sống để quyết định ý nghĩa cuộc đời mình…”, dòng trạng thái đượm buồn ấy vừa được một vị lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Quan tâm bởi trong hoàn cảnh, người dân cả nước nói chung, Thừa Thiên -Huế nói riêng đang hướng về thuỷ điện Rào Trăng 3, nơi đang xảy ra vụ sạt lở đất khiến khoảng 30 người hiện mất liên lạc.

Trong số này, có 17 công nhân đang thi công ở thuỷ điện Rào Trăng 3 và 13 người nằm trong đoàn công tác gồm 21 người đi kiểm tra vụ sạt lở.

Khẩn trương đưa người bị thương nặng về cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu, đoàn công tác này xuất phát vào lúc 14h ngày 12/10  từ Huyện ủy Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 3. Đến 16h, đoàn đến ngầm tràn sâu trên đường 71, ôtô không qua được. Vì vậy, đoàn để lại ôtô, đi bộ vào thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 13km.

Đến 21h cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm Sông Bồ. Theo thông tin báo về tỉnh lúc 22h ngày 12/10, đoàn dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm, nhà có 4 gian (3 gian nghỉ, 1 gian bếp).

Lúc 00h ngày 13/10, nghe tiếng nổ lớn, sụt toàn bộ núi, đất đá trùm lên tòa nhà đoàn đang nghỉ.

Theo thông tin ban đầu, 8 người trong đoàn thoát được ra ngoài, 13 người hiện còn mất tích (trong đó có 11 cán bộ quân đội và 2 cán bộ địa phương).

21h ngày 13/10, một nguồn tin cho biết, số phận của 13 người này "tiên lượng xấu".Thời điểm này, đang diễn ra cuộc họp khẩn được tổ chức tại trụ sở Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để thông tin chính thức.