Bóng đá Việt Nam

Tiến Linh vượt thành tích ghi bàn của huyền thoại Hồng Sơn

Cúp đúp bàn thắng trong trận đấu với Indonesia giúp Tiến Linh có 17 pha lập công trong màu áo ĐT Việt Nam, chính thức vượt qua Hồng Sơn và Văn Quyết (16 bàn)

Trận hòa 0-0 ở trận lượt đi khiến cho ĐT Việt Nam buộc phải có được thắng lợi trước Indonesia để giành vé vào chơi trận chung kết. Phút thứ 3, Tiến Linh dứt điểm đẳng cấp sau đường chuyền của Hùng Dũng để mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sang đến đầu hiệp 2, xuất phát từ một pha đá phạt góc, Hùng Dũng treo bóng vào khu cấm địa. Tiến Linh nhảy lên đánh đầu hiểm hóc vào góc xa tung lưới thủ môn Nadeo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam. Cú đúp bàn thắng cho Tiến Linh cũng mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Tiến Linh như vậy đã có 17 bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong sự nghiệp và qua đó anh đã vượt qua thành tích ghi bàn của Văn Quyết lẫn cựu danh thủ Hồng Sơn, cùng 16 bàn. Anh bứt hẳn lên thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của ĐTQG, chỉ sau Huỳnh Đức (27 bàn) và Công Vinh (51 bàn).

Ngoài ra, 2 bàn thắng này còn giúp Tiến Linh vượt qua Teerasil Dangda để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup 2022. Faisal Halim của Malaysia xếp sau với 4 bàn. Phút 70, Tiến Linh được rút ra nghỉ khi Việt Nam đang dẫn trước 2-0.

Tiến Linh vẫn còn 2 trận chung kết nữa cùng tuyển Việt Nam. Thực tế với phong độ rất cao như hiện nay của Tiến Linh, khả năng anh còn nâng số bàn thắng của mình thêm nữa cho ĐT Việt Nam ở đấu trường AFF Cup 2022.

Tiến Linh là người mở tỷ số trong trận ra quân gặp Lào, sau đó tiếp tục mở hàng trong trận thắng 3-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ hai. Trong trận thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt cuối vòng bảng, Tiến Linh là người nâng tỷ số lên 2-0.