Bóng đá Việt Nam

Tiến Khoa, An Biên, Nghiêm Phạm dắt tay nhau vào tứ kết Saigon Serie A

Không có bất ngờ nào xảy ra khi các "đại gia" Tiến Khoa, An Biên, Nghiêm Phạm đều có được chiến thắng ở trận lượt cuối vòng bảng, qua đó giành vé vào chơi tứ kết.​

Trước lượt trận cuối bảng A, cả bốn đội bóng là Tiến Khoa, An Biên, An Hưng Nông và Áo cưới Thủy Mộc đều còn cơ hội đi tiếp. Tất cả buộc phải cạnh tranh quyết liệt cho 2 tấm vé vào chơi ở tứ kết. Tuy nhiên, An Biên gặp bất lợi khi đánh mất quyền tự quyết, chỉ có chiến thắng trước An Hưng Nông mới giúp đoàn quân của HLV Phú “ngựa” đi tiếp.

Tiến Khoa là đội nắm lợi thế lớn nhất, bởi Hạnh Ozil cùng các đồng đội chỉ cần trận hoà với Áo cưới Thuỷ Mộc là đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu còn lại. Nhưng, đội bóng ngành bất động sản lại làm được nhiều hơn thế. Tuấn Anh Jr cùng với Tân “cò” thay phiên nhau lập công giúp đội nhà dẫn trước 3-0 ngay hiệp 1, trong đó Tân “cò” ghi cú đúp.

Sang hiệp 2, Áo cưới Thuỷ Mộc có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 38. Tuy nhiên, đại diện đến từ Long An không thể lật ngược thế trận và để Tiến Khoa có thêm 3 bàn thắng. Xuân Liệu lập cú đúp, trước khi bầu Khoa ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 6-1.

Ở trận đấu cùng giờ, An Biên giành được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước An Hưng Nông. Với kết quả này, Tiến Khoa cùng với An Biên dắt tay nhau đi tiếp.

Trong khi đó tại bảng B, W-Team đã đoạt vé sớm 1 vòng đấu. Jindo và Nghiêm Phạm cạnh tranh nhau tấm vé còn lại. Với áp lực phải thắng, đoàn quân của HLV Dũng “nghêu” chơi tấn công ngay từ đầu trận. Điều này đã mang lại hiệu quả bằng chiến thắng chung cuộc 7-2 trước W-Team. Ở trận đấu cùng giờ, dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng chiến thắng 3-0 trước Chân Tình không thể giúp các cầu thủ Jindo đi tiếp tại Saigon Serie A 2023.