An ninh - Hình sự

Tiền Giang: Truy bắt đối tượng dùng vật giống súng cướp ngân hàng

Đối tượng cầm vật có hình dạng giống súng tự chế, xông vào một ngân hàng ở Tiền Giang rồi uy hiếp nhân viên cướp tiền nhưng bất thành.

Chiều 25/9, thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, các lực lượng chức năng nghiệp vụ vẫn đang có mặt tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh Trung An (ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP Mỹ Tho) để khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng cầm vật có hình dạng giống súng tự chế, uy hiếp nhân viên bỏ tiền vào ba lô.

Clip: Lực lượng công an đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h cùng ngày, một đối tượng điều khiển xe máy không biển số đến Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh Trung An. Tại đây, đối tượng này đến trước quầy giao dịch của ngân hàng quăng cho nhân viên 1 chiếc ba lô và dùng vật có hình dạng giống súng tự chế uy hiếp nhân viên đưa tiền. Đối tượng này tiếp tục để 1 gói (chưa xác định là gì) lên quầy giao dịch và tiếp tục uy hiếp nhân viên ngân hàng và bảo vệ.

Nhận được thông báo, lực lượng Cảnh sát cơ động có mặt tại khu vực này nhanh chóng tiếp cận vận động, kêu gọi đối tượng bỏ vũ khí nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và người dân đến giao dịch. Lực lượng cảnh sát vừa vận động, thuyết phục cũng vừa răn đe đối tượng. Sau đó, đối tượng đi ra ngoài leo lên xe mô tô vứt lại hiện trường vật có hình dạng giống súng tự chế và bỏ chạy tẩu thoát.

Vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản của ngân hàng. Hiện, ngân hàng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, sớm truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trọng Nghĩa