Sự kiện

Tiền Giang quyết tâm đạt các tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19

Trong 2 tuần tới, Tiền Giang quyết tâm đạt các tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19, dần đưa tỉnh về trạng thái bình thường mới.

Ngày 15/9, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, Tiền Giang từ tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện là “vùng đỏ” này chỉ còn Tp.Mỹ Tho là “vùng đỏ”. Kết quả này có được là nhờ 2 vòng thực hiện chiến dịch xét nghiệm sàng lọc diện rộng.

Với những nỗ lực, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, trong 2 tuần trở lại đây, tỉ lệ tử vong giảm khá nhiều và tỉ lệ mắc Covid-19 cũng giảm rất sâu.

Theo ông Thảo, với quyết tâm này, đến cuối tháng 9, Tiền Giang cố gắng kiểm soát được tình hình dịch bệnh nhằm đưa tỉnh trở về trạng thái bình thường mới.

Sở Y tế Tiền Giang cũng đã khẩn trương triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch, tăng cường triển khai công tác tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên và người dân, thực hiện chiến dịch tầm soát diện rộng toàn tỉnh, tiếp tục tập huấn thực hành điều trị Covid-19 cho đội ngũ y bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện dã chiến.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cộng dồn đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 12.300 ca mắc Covid-19 với 156 ổ dịch, hơn 8.700 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện, 304 trường hợp tử vong. Trong đó, Tp.Mỹ Tho là địa phương có số ca F0 nhiều nhất với 5.826 ca, tiếp đến là thị xã Gò Công với 1.226 ca và huyện Châu Thành là 1.140 ca.

Thanh Lâm