Sự kiện

Tiền Giang: Cụ bà 81 tử vong tại khu cách ly không bị nhiễm Covid-19

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã xác định được nguyên nhân tử vong của một cụ bà 81 tuổi tại khu cách ly.

Chiều 28/3, đại diện Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân tử vong của bà T.A.T, 81 tuổi, ngụ TP.Hà Nội là bệnh lý tim mạch.

Sau khi có sự đồng ý của gia đình, ngành y tế, quân sự và Công an tỉnh Tiền Giang đã thống nhất lấy mẫu xét nghiệm gửi viện Pasteur TP.HCM và mổ tử thi xác định nguyên nhân tử vong.

Kết quả xét nghiệm của viện Pasteur TP.HCM khẳng định là âm tính với virus  SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 23h ngày 22/3, khu cách ly tập trung trường Quân sự tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 239 công dân Việt Nam từ Australia về cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, bà T. có tiền sử bệnh tăng huyết áp, hen phế quản và đang uống thuốc hằng ngày.

Sau khi tiếp nhận, bác sĩ và điều dưỡng thực hiện đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần, không phát hiện bà T. bị sốt, ho, khó thở.

Kết quả xét nghiệm khẳng định, cụ bà 81 tuổi tử vong vì bệnh lý tim mạch, hoàn toàn âm tính với virus corona.

Đến khoảng 20h ngày 26/3, bà T. cho biết bản thân ăn uống kém, mất ngủ, đau ngực, mệt nhưng vẫn sinh hoạt và đi lại bình thường. Bác sĩ trực ghi nhận huyết áp 14/9 cmHg và phát thuốc điều trị.

Đến 9h ngày 27/3, tổ y tế đo nhiệt độ buổi sáng tại các buồng cách ly. Khi đến buồng số 1, bà T. than mệt, khó thở nên điều dưỡng báo cáo cho bác sĩ trưởng ca. Bệnh nhân được cho thở oxy, uống thuốc và  hội chẩn.

Đến 10h, bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cử 2 bác sĩ chuyên khoa tim mạch và chuyên khoa nội tổng quát đến khám và hội chẩn. Các bác sĩ chẩn đoán bà T. có vấn đề về hô hấp, tim mạch nên quyết định chuyển người này về bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Trong thời gian chuẩn bị hồ sơ, điều dưỡng phát hiện bà T. không có ở trong phòng cách ly nên đi tìm. Bà T. được phát hiện nằm bất động trên sàn nhà vệ sinh.

Ngay lập tức, bác sĩ, điều dưỡng đưa bệnh nhân lên băng ca và đẩy về phòng để hồi sức cấp cứu nhưng bà T. đã ngưng tim, ngưng thở và qua đời.