Sự kiện

Tiền Giang: Chợ Nhị Quý cháy lớn trong đêm, nhiều người thoát chết

Cháy lớn ở chợ Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã thiêu rụi tài sản của nhiều tiểu thương, gây ra thiệt hại ít nhất khoảng 5 tỷ đồng.

Theo Tuổi trẻ, đến 11h30 ngày 4/7, Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra nguyên nhân của một vụ cháy lớn ở chợ Nhị Quý, thiêu rụi nhiều tài sản của tiểu thương.

Hình ảnh "bà hỏa" thăm chợ.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 4h30 cùng ngày, bà Phạm Thị Thắm (44 tuổi, ngụ xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là tiểu thương mua bán thủy hải sản ở chợ Nhị Quý (thuộc thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) phát hiện đám cháy bốc lên từ ki ốt của ông Minh (chuyên bán đồ dùng và dụng cụ học tập cho học sinh) nên vội truy hô, đập cửa các nhà dân để báo vụ việc.

Theo Người lao động, đám cháy đã làm nhiều đồ đạc như: Quần áo, giày dép, vải, thiết bị, trái cây, đồ dùng và dụng cụ học tập của học sinh của các ki-ốt bị cháy rụi thiệt hại gần như hoàn toàn.

CAND đưa tin, Công an tỉnh Tiền Giang điều xe chuyên dụng đến hiện trường cùng cán bộ đến hiện trường để chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy nhà lồng chợ Nhị Quý (Ảnh: CAND).

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn. Nhiều đồ đạc như: quần áo, giày dép, vải mặc, thiết bị, trái cây, đồ dùng và dụng cụ học tập của học sinh của các ki-ốt bị cháy rụi. Ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.

Chợ Nhị Quý là một trong những ngôi chợ nông thôn có từ lâu đời, buôn bán khá sầm uất. Hiện, có khoảng vài trăm hộ kinh doanh lớn nhỏ ở trong và xung quanh chợ này. Nhờ tiểu thương đập cửa nên nhiều người thoát chết trong vụ hỏa hoạn giữa đêm này.

Công Hiếu (t/h)