Chính sách

Tiền đóng góp từ thiện được tính giảm trừ thuế

Doanh nhân, người nổi tiếng hoặc làm vị trí có thu nhập cao thường hay đóng góp vào từ thiện, nhân đạo. Vậy, đối với những khoản này có được giảm trừ thuế?

Theo đó, khoản tiền mà cá nhân đóng góp cho các quỹ từ thiện, nhân đạo, khuyến học từ nguồn thu nhập của mình sẽ được trừ vào thu nhập chịu thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân trước khi tính thuế của người nộp thuế.

Tuy nhiên, các quỹ này phải được thành lập và hoạt động không nhằm mục đích lợi nhuận theo Nghị định 93/2019/NĐ-CP.

Ngoài ra, khoản chi đóng góp cho các tổ chức, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa theo quy định của pháp luật cũng được áp dụng chính sách tương tự.

Các khoản đóng góp nêu trên phát sinh vào năm nào thì giảm trừ vào thu nhập chịu thuế của năm tính thuế đó, nếu giảm trừ không hết không được trừ vào thu nhập chịu thuế của năm tính thuế tiếp theo.

Mức giảm trừ tối đa không vượt quá thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và thu nhập từ kinh doanh của năm tính thuế phát sinh đóng góp vào các quỹ từ thiện, nhân đạo và khuyến học.

Hoàng Mai