Dân sinh

Tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Hà Nội

Từ 17/4, Hà Nội đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Để phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Hà Nội đã nhận được 72.700 liều vắc xin Moderna từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ.

Ghi nhận của PV, tại Trường Tiểu học Tân Hội A, huyện Đan Phượng, Hà Nội, lực lượng y tế đang phối hợp với nhà trường tổ chức tiêm chủng đồng loạt cho các em học sinh có độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi theo khuyến cáo.

Trước đó, các công tác chuẩn bị, được triển khai sẵn sàng, các em học sinh cũng được xếp hàng giữ khoảng cách khi đăng ký tiêm chủng.

Đa số các phụ huynh đưa con mình đến trường tiêm vắc xin đều cảm thấy an tâm, không quá lo lắng trong đợt tiêm chủng này.

Trẻ được đội ngũ y tế kiểm tra, khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiêm.

Bác sĩ Nguyễn Gia Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đan Phượng cho biết trung tâm đã ra một kế hoạch chuyên môn, tiêm chủng vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn. "Đợt này, chúng tôi chủ yếu tiêm ở các trường THCS và trường Tiểu học, các đối tượng tiêm chủng hiện có hơn 21.489 đối tượng”, ông Phúc cho hay.

Theo ông Phúc, tất cả các trẻ đến đây qua khám sàng lọc sẽ loại trừ các cháu có bệnh nền, những đối tượng này sẽ tạm hoãn, còn lại đủ điều kiện đều được tiêm. Nếu các đối tượng đã mắc Covid-19 thì sẽ tạm hoãn trong vòng 3 tháng sẽ được tiêm lại.

“Đợt vắc xin này, Trung tâm y tế huyện Đan Phượng nhận được 1.580 liều vắc xin Moderna để thực hiện tiêm cho các cháu dưới 12 tuổi. Chúng tôi tiến hành tiêm chủng cho các cháu từ lớp 6 trở xuống dần đến lớp 5 và lớp 4. Cho đến thời điểm chiều 18/4, chúng tôi tiêm được khoảng 1.480 liều, còn khoảng 100 liều dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay”, ông Phúc cho biết.

Sau khi tiêm các em sẽ đến phòng chờ, theo dõi trong 30 phút. Tại đây, luôn có 2 nhân viên y tế trực, tư vấn cho phụ huynh, đến khi sức khỏe đảm bảo mới được đi về.