Sự kiện

Tiệm trà chanh 0 đồng đón khách trong đợt nóng cao điểm

Những ngày qua, nhiệt độ Hà Nội tăng cao, dưới cái nắng như đổ lửa, tại 329 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), một “tiệm trà chanh” 0 đồng, cung cấp khăn lạnh miễn phí bất ngờ xuất hiện giúp người lao động khó khăn giải nhiệt.

Mới đây, quán trà chanh miễn phí tại 329 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được ra đời, chuẩn bị đầy đủ thùng đá sạch, bịch cốc giấy và những chiếc ghế nhựa phục vụ người dân trong những ngày nóng oi ả.

Trao đổi với PV, chủ nhân của tiệm trà chia sẻ: “Những ngày này Hà Nội nắng gay gắt, rất oi bức ngột ngạt. Thấy anh em tài xế và người lao động đi ngoài đường nắng vất vả, tôi đã lên kế hoạch thực hiện ‘tiệm trà chanh miễn phí’ nho nhỏ này. Rất vui và hạnh phúc khi được mọi người đi đường biết đến và dừng chân ghé vào để uống nước”.

Mỗi ngày “tiệm trà chanh” sẽ mở cửa đón khách từ 9h sáng đến 15h chiều với nhiều bình trà lạnh, 200 khăn ướt được sử dụng, dự kiến sẽ tăng cường thêm nếu nhu cầu tăng cao trong những ngày tới.

Theo quan sát, những vị khách tới quán thường là những người dân hay làm ngoài trời như chạy xe ôm, bán hàng rong, công nhân lao động,...

Trên tay cốc nước mát lạnh, chị Trần Thị Vân (Thanh Xuân, Hà Nội) vui vẻ nói: "Tôi chạy xe ôm công nghệ nên thường xuyên phải di chuyển ngoài đường dưới trời nắng nóng, nhiều khi thiếu nước đến mức choáng váng. Cũng may có điểm cung cấp nước như này giúp những người lao động có thu nhập thấp như chúng tôi đỡ đi phần nào".

Thường xuyên đi bán hàng rong tại khu vực đường Nguyễn Trãi, chị Trần Thị Lan đang thuê trọ tại Đống Đa (Hà Nội) đã là khách quen tại đây, chị Lan chia sẻ:"Ở đây họ có nước giúp người dân nghèo như này, tôi vô cùng biết ơn. Nước thì không mất tiền lại rất thơm ngon, sạch sẽ".

Ngoài nước lạnh, tại đây còn phát miễn phí khăn lạnh cho bất kỳ ai có nhu cầu.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/6, Hà Nội đón nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi người dân tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.