Tiêu điểm thế giới

Tiêm kích MiG-21 "huyền thoại" của Nga bất ngờ xuất hiện ở căn cứ không quân Syria?

Có ý kiến cho rằng, MiG-21 tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia dường như là sự bổ sung mới nhất cho kho vũ khí của không quân Nga ở Syria.

Hình ảnh được cho là MiG-21 xuất hiện ở Hmeymim.

Dựa trên hình ảnh vệ tinh thương mại hôm 11/6, trang Defence Blog cho rằng, Nga dường như đã triển khai tiêm kích đánh chặn MiG-21 Fishbed tới căn cứ không quân Hmeymim của mình ở Latakia, Syria.

Hình ảnh vệ tinh được phát hành bởi trang Twitter chuyên về quân sự có tên Samir hôm 7/7 cho thấy, máy bay chiến đấu MiG-21 nổi tiếng từ thời Liên Xô đã có mặt tại căn cứ không quân Hmeymim. Căn cứ không quân này là một thành phần nòng cốt của lực lượng Nga đóng tại Syria.

“MiG-21 tại căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia dường như là sự bổ sung mới nhất cho kho vũ khí của không quân Nga ở Syria”, Samir nhận định trên Twitter.

Tại thời điểm này, không có thông tin nào về mục đích xuất hiện của máy bay chiến đấu MiG-21 huyền thoại ở căn cứ Syria. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không trên Twitter suy đoán rằng, đây có thể là một trong những máy bay Syria sẽ được thiết lập làm tượng đài ở lối vào căn cứ không quân.

Được biết đến là mẫu máy bay chiến đấu phản lực siêu thanh sản xuất rộng rãi nhất mọi thời đại, MiG-21 Fishbed là dự án được phát triển từ những năm 50 của thế kỷ trước.

Khoảng 60 quốc gia trên bốn lục địa đã sử dụng MiG-21, và cho đến nay, chiếc tiêm kích huyền thoại này vẫn phục vụ cho nhiều quốc gia sau sáu thập kỷ kể từ lần cất cánh đầu tiên.