Ngôi sao

Tiếc thương nghệ sĩ Phan Quốc Hùng: "Người anh tinh thần của nhiều nghệ sĩ"

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng, nguyên giám đốc nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, chồng của NSND Thoại Miêu đã đột ngột qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

NSND Thoại Miêu đau buồn thông báo chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng (SN 1952, nguyên Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) đã qua đời vào lúc 12h ngày 14/10.

Dù được vợ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng sau thời gian chống chọi với căn bệnh gan, nghệ sĩ Quốc Hùng đã từ trần trong sự tiếc thương của nhiều nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Quốc Hùng qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Nghe tin nghệ sĩ Quốc Hùng qua đời, NSƯT Hữu Quốc chia sẻ: "Vĩnh biệt chú Hùng, vị giám đốc chiếm được nhiều tình cảm của bao thế hệ nghệ sĩ. Dẫu biết chú đang bệnh rất nặng và mỗi ngày trôi qua đều thầm lặng điều trị. Thế nhưng, hôm nay, nghe tin chú qua đời, tôi vẫn bàng hoàng".

Trong khi đó, đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ xót xa: "Mới tuần rồi, anh còn hứa với tôi sẽ đi xem vở cải lương Đam mê và Quyền lực. Vậy mà, anh em tôi đã không còn gặp lại được nữa. Anh Hùng rất nghề, yêu nghệ sĩ và hết lòng với sân khấu cải lương".

NSND Hồng Vân cũng bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ Quốc Hùng qua đời. Nữ nghệ sĩ cũng gửi lời chia buồn đến NSND Thoại Miêu và xót xa cho một năm có quá nhiều nghệ sĩ ra đi mãi mãi.

NSND Thoại Miêu dốc lòng chăm sóc cho chồng trong thời gian ông lâm bệnh.

Cũng theo các nghệ sĩ nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, ông Phan Quốc Hùng là người anh tinh thần, một vị giám đốc sống và làm việc hết lòng cho sân khấu Cải lương. Trong giai đoạn ông làm giám đốc, hoạt động của sân khấu Cải lương đã đạt nhiều thành tích gây tiếng vang.

Tang lễ của nghệ sĩ Phan Quốc Hùng được tiến hành tại nhà riêng ở số 755 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 21h ngày 14/10.

Ngọc Lài