Giáo dục

Tỉ lệ chọi trường THPT chuyên Ngoại ngữ cao "ngất ngưởng"

Năm nay, tỉ lệ chọi vào lớp 10 của trường THPT chuyên Ngoại ngữ rất cao, trong đó lớp chuyên tiếng Pháp cao nhất.

Mới đây, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, nhận được tổng 3.973 hồ sơ, cao hơn năm ngoái 500 thí sinh. Theo hồ sơ đăng ký, xét theo từng lớp chuyên, tiếng Anh áp đảo với 2.012 thí sinh đăng ký. Dù vậy, với chỉ tiêu 315, tỉ lệ chọi của lớp chuyên này là 1/6,4 thấp nhất trong các lớp tuyển sinh.

Trong khi đó, lớp tiếng Pháp nhận được 379 hồ sơ nhưng chỉ tuyển 25 học sinh. Tỉ lệ chọi lên tới 1/15,2, tức trong 15 học sinh, chỉ một em được chọn. Tiếng Hàn và Trung cũng là hai lớp có tỉ lệ chọi trên 10; các lớp tiếng Đức, Nhật, Nga dao động 9,8-7,8.

Theo số liệu trên báo Tiền Phong, năm ngoái, mức cạnh tranh vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ thấp hơn, dao động 1/8,2-1/13,9, trong đó lớp chuyên tiếng Nga cao nhất.

Cụ thể các ngành như sau:

Tỉ lệ chọi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2022. 

Thông tin trên Vnexpress, kỳ thi tuyển sinh diễn ra vào ngày 4/6. Thí sinh phải làm ba bài thi đánh giá năng lực gồm: Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội. Kỳ thi này cấu trúc các bài không thay đổi so với năm ngoái.

Cụ thể ở bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ, thí sinh làm trong 90 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm và một câu tự luận. Các thí sinh có thể chọn thi môn Tiếng Anh để xét tuyển vào tất cả khối chuyên và hệ không chuyên hoặc chọn thi môn Tiếng Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn Quốc vào các khối chuyên tương ứng. Bài thi môn này sẽ được nhân hệ số 2.

Bài Toán và Khoa học tự nhiên gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm, trong khi Văn và Khoa học xã hội sẽ có 20 câu trắc nghiệm và hai câu tự luận. Thí sinh làm mỗi bài trong 55 phút, tính hệ số 1.

Từ ngày 25/5 thí sinh sẽ xem số báo danh, phòng thi và quy chế trên website, fanpage của nhà trường.

Trúc Chi (t/h)