Dân sinh

Thuyết phục, giải cứu thành công cô gái định nhảy từ tầng 21 chung cư

Nhờ vận động, thuyết phục và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, công an đã giải cứu thành công cô gái có ý định nhảy tự tử từ tầng 21 chung cư.

Ngày 7/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hoá, chiều 6/8, đơn vị nhận được thông tin một cô  gái đang có ý định nhảy từ tầng 21, chung cư Ruby Towe, phường Lam Sơn, Tp.Thanh Hóa xuống đất tự tử.

Lực lượng công an đã điều động 1 xe chỉ huy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe thang cùng xe chở phương tiện và các trang thiết bị cứu nạn cứu hộ cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ được cử đến hiện trường để giải cứu cô gái.

Thời điểm lực lượng công an có mặt, người này có tâm lý bất thường, dấu hiệu chán nản thất thần ngồi trên lan can chắn ở ngoài hành lang chung cư.

Hình ảnh cô gái có ý định nhảy từ chung cư xuống đất tự tử được công an cứu thoát.

Một mặt, lực lượng cứu nạn cứu hộ triển khai đệm hơi cứu nạn, cứu hộ tại khu vực sân phía dưới chân toà nhà. Mặt khác, công an cử cán bộ chiến sĩ tiếp cận vị trí cô gái để trấn an, thuyết phục từ bỏ ý định tự tử.

Nhờ vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian phối hợp với người nhà khuyên nhủ nhằm đánh lạc hướng cô gái. Khi cô gái chuyển hướng tập trung vào nhóm người khuyên giải trên thì lực lượng làm nhiệm vụ khác đã áp sát và khống chế đưa cô gái vào vị trí an toàn.

Sau khi giải cứu thành công cô gái có ý định tự tử, lực lượng làm nhiệm vụ đã cùng gia đình làm công tác tư tưởng, động viên và trấn an để người này bình tĩnh trở lại.

Cô gái có ý định tự từ tên T.T.T. (SN 1991), trú tại tầng 21 chung cư Ryby Towe.  

Nguyên nhân người này có ý định tự tử là gặp áp lực trong cuộc sống, buồn chuyện gia đình.