Ngôi sao

Thủy Tiên ăn mì tôm, xuyên ngày đêm giúp bà con miền Tây chống hạn mặn

Khoảnh khắc Thủy Tiên ăn vội bát mì tôm, không quản ngại ngày đêm để mang nước ngọt về với bà con miền Tây vùng bị hạn mặn khiến nhiều người xúc động.

Thủy Tiên và hành trình mang nước ngọt về với bà con miền Tây vùng bị hạn hán, ngập mặn vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Đặc biệt, khoảnh khắc cô và ông xã ăn mặc giản dị, không quản ngại đường sá xa xôi, “đội nắng” cháy da để đến từng vùng bị hạn mặn khảo sát, giao lưu với người dân nhận được nhiều lời khen ngợi.

Dù sức khỏe con yếu, cần được nghỉ ngơi và bồi bổ sau ca tiểu phẫu, song bà xã Công Vinh vẫn chấp nhận ăn mì tôm, thức xuyên ngày đêm để mang nước ngọt về cho bà con. Nghĩa cử cao đẹp cùng tình cảm chân thành của vợ chồng Thủy Tiên khiến bà con nơi đây vô cùng cảm kích và xúc động.

Thủy Tiên cùng ông xã Công Vinh "đội nắng" xuống khảo sát vùng bị hạn mặn.

Khoảnh khắc Thủy Tiên ăn tạm bát mì tôm lúc trong lúc giúp dân miền Tây chống hạn mặn khiến nhiều người xúc động.

Theo chia sẻ mới nhất từ bà xã Công Vinh, số tiền quyên góp để giúp đỡ bà con mà cô nhận được đến thời điểm hiện tại đã hơn 11 tỷ đồng.

Thủy Tiên cho biết, sau hai ngày đi hơn nghìn cây số để khảo sát những vùng dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn mặn, cô đã lắp đặt được 9 máy lọc nước biển công suất lớn như một nhà máy nước thu nhỏ cho hàng nghìn dân có nước ăn uống sinh hoạt. “Nơi nào nhiều dân hơn thì phục vụ đủ và dư nhu cầu ăn uống trong ngày, nơi nào ít dân thì nước dư dả cho việc ăn uống, sinh hoạt, cho vật nuôi, và ít ít cầm chừng cho cây trái”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Cũng theo bà xã Công Vinh, sau khi lắp đặt xong máy lọc nước biển ở 9 địa điểm ở Tiền Giang và Bến Tre, tuần sau cô sẽ đi khảo sát thêm Mỏ Cày Nam, Chợ Lách Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau,… và sẽ ưu tiên những vùng nước mặn quanh năm.

Thủy Tiên không quản ngại ngày đêm mang nước ngọt về cho bà con.

Những ngày qua, thông tin Thuỷ Tiên đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp để giúp miền Tây chống hạn mặn đã nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều khán giả. Dưới lời kêu gọi của Thuỷ Tiên, rất nhiều đồng nghiệp nghệ sĩ và khán giả từ khắp nơi trên cả nước đã gửi tới cô sự ủng hộ của mình để cùng đồng lòng sát cánh với bà con nông dân miền Tây vượt qua cơn hạn hán lịch sử trong nhiều năm qua. Thuỷ Tiên cũng khẳng định, cô sẽ đi xuống từng địa phương để khảo sát thực tế dù xa xôi cách trở, vì muốn số tiền quyên góp được phải được sử dụng đúng nơi và hiệu quả.