Đời sống

“Thủy quái biển sâu” vừa được bán với giá hơn 19 tỷ đồng

Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ vừa được bán với giá hơn 19 tỷ đồng tại cuộc đấu giá đầu năm mới.

Theo đó, trong cuộc đấu giá diễn ra ngày 5/1 tại chợ Toyosu (chợ cá lớn hàng đầu Tokyo), một con cá ngừ vây xanh nặng 238kg đã được bán với giá 114,24 triệu Yen (hơn 19 tỷ đồng).

Japan Times đưa tin, con cá này được đánh bắt ngoài khơi bờ biển Oma, tỉnh Aomori, đông bắc Nhật Bản. Đây là mức giá cao thứ 4 trong lịch sử đấu giá cá ngừ đầu năm mới của Nhật Bản kể từ năm 1999.

Giành chiến thắng trong cuộc đấu giá lần này là nhà bán buôn trung gian Yamayuki và công ty điều hành nhà hàng Sushi Ginza Onodera. Đội đấu giá này đã thắng thầu trong 4 năm liên tiếp.

Yukitaka Yamaguchi, Chủ tịch của Yamayuki cho biết "yếu tố quyết định mức giá này là độ tươi ngon và màu sắc rực rỡ của con cá ngừ. Chúng tôi rất biết ơn những ngư dân đã bất chấp giá lạnh, vất vả để đánh bắt nó".

Thịt con cá ngừ sẽ được Yamayuki và Sushi Ginza Onodera bán tại các cửa hàng của họ ở Tokyo. Sushi Onodera là nhà hàng sushi đẳng cấp được gắn sao Michelin ở quận Ginza.

Cá ngừ nằm trên sàn trước phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên trong năm tại chợ Toyosu. Ảnh: Bloomberg.

Đấu giá cá ngừ được coi là điềm lành và đã trở thành nét văn hóa đặc sắc lâu đời của Nhật Bản. Loài cá ngừ tượng trưng cho những điều may mắn và là món ăn truyền thống mỗi dịp năm mới tại đất nước mặt trời mọc.

Sự kiện diễn ra ở chợ cá Toyosu, một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất Tokyo.

Trong lịch sử đấu giá cá ngừ đầu năm tại Nhật Bản, giá cá ngừ năm nay vẫn còn khiêm tốn so với mức kỷ lục 333,6 triệu yen được ghi nhận vào năm 2019.

Minh Hoa (t/h)