Văn hoá

Thúy Nga nói gì khi bị chỉ trích không tôn trọng bà cụ nghèo khi làm từ thiện?

Cách nói chuyện quá thẳng thắn của Thúy Nga dành cho bà cụ nghèo đã nhận về không ít ý kiến trái chiều từ công chúng.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, danh hài Thúy Nga gây chú ý khi chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc giúp đỡ một bà cụ có hoàn cảnh khó khăn tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Theo tìm hiểu, bà cụ trong đoạn clip vì quá nghèo túng nên hằng ngày phải ra chợ xin, lượm cá mang về ăn.

Chứng kiến cảnh người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình phải đi “nhặt” thức ăn từng ngày, nữ nghệ sĩ không tránh khỏi xúc động. Sau đó, Thúy Nga chủ động tìm hiểu về hoàn cảnh để cố gắng ra sức giúp đỡ bà cụ. Tuy nhiên, phần tương tác giữa Thúy Nga và bà cụ, nữ nghệ sĩ lại có nói những câu như: “Cá này chỉ để nấu cho heo ăn", "Gia đình có khó khăn không mà phải đi làm như vậy?", "Có đi vô chợ thịt xin thịt không?", "Tính ra bà đâu có tốn tiền chợ mỗi ngày đâu", "Ngày nào cũng lết vô trong chợ để xin cá"... khiến Thúy Nga nhận về làn sóng chỉ trích dữ dội.

Cách nói chuyện thắng thắn của Thúy Nga nhận về nhiều chỉ trích.

Cư dân mạng cho rằng, danh hài hải ngoại đã dùng những câu từ vượt quá giới hạn, biểu thị sự không tôn trọng đối với hoàn cảnh mà cô đang giúp đỡ.

Bên dưới đoạn clip, hàng loạt bình luận đều bày tỏ sự khó chịu trước cách nói chuyện thiếu thận trọng của Thúy Nga với người đáng tuổi mẹ cô.

“Hài không đúng hoàn cảnh là xúc phạm. Hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói với người có hoàn cảnh khó khăn”, “Cho người ta có hai trăm nghìn, họ cũng bằng tuổi mẹ mình mà sao nói họ từ ngày nào cũng lếch vào chợ xin?”, “Nói nhiều câu nghe chói tai” đặc biệt có ý kiến còn rằng câu nói "Ngày nào cũng lết vô chợ để xin cá" của nữ danh hài dành cho cụ bà là không phù hợp hoàn cảnh. Thậm chí, người này còn so sánh việc này với câu chuyện làm từ thiện gây tranh cãi của Tiktoker Nờ ô Nô thời gian gần đây.

Dù vậy, theo Thúy Nga, cách nói chuyện của cô chỉ có ý chia sẻ sự cảm thương, không cố tình diễn hay thiếu tôn trọng người khác.

Xem qua đoạn clip, có thể thấy Thúy Nga nói chuyện rất trơn tuột nhưng không cố tình diễn hay thiếu tôn trọng bà cụ. Sau buổi trò chuyện, nữ danh hài còn gửi tặng bà cụ 200 nghìn đồng để mua gạo. Hiểu lầm này có lẽ bắt nguồn từ giọng điệu ăn nói đời thường của Thúy Nga đã khiến một bộ phận cư dân mạng có những hiểu lầm đáng tiếc. Mong rằng nữ danh hài có thể tiết chế lại và có cách ứng xử phù hợp hơn.

Danh hài Thúy Nga.

Trước những tranh cãi xung quanh việc này, chia sẻ với truyền thông Thúy Nga cho biết, bản thân không có ác ý gì và chỉ muốn giúp bà cụ. Về những câu nói gây tranh cãi, danh hài thấy câu nói đó rất bình thường, chỉ có sao thì nói vậy. Mọi người nên coi clip đầy đủ thì sẽ thấy câu chuyện không có gì quá đáng như cư dân mạng nói.

Theo Saostar, về câu nói khá nhạy cảm “Ngày nào cũng lết vô chợ để xin cá”, Thúy Nga cho biết đó chỉ là một câu đùa mà người dân miền Trung quê cô hay nói mà thôi chứ không hề có hàm ý gì. "Đó là câu nói hài thôi. Dân miền Trung chúng tôi hay dùng từ như vậy, là nói vậy thôi chứ không có ý mỉa mai gì bà cụ cả. Clip đó rất là bình thường. Tôi thấy câu đó bình thường".

Đồng thời, nữ danh hài cũng cho rằng mình không làm gì sai và bản chất sự việc này khác hẳn với vụ việc ồn ào vừa qua của Tiktoker Nờ ô Nô.

Trước đó, Thúy Nga từng đứng ra giúp đỡ đàn chị - ca sĩ Kim Ngân, lo cho chỗ ở mới sau thời gian sống lang thang. Tuy nhiên, vì vướng phải ồn ào nên nữ danh hài tuyên bố dừng hỗ trợ, đồng thời trả lại tiền cho các nhà hảo tâm.

Quốc Tiệp (t/h)