TV Show

Thủy hử: Tống Giang bị cướp giữa sông và cái kết khó tin

Khi đến giữa sông Tầm Dương, Trương Hoành bắt và định giết ba người để cướp của. May thay lúc đó, Lý Tuấn đến và nhận ra người bị bắt là Tống Giang nên thoát chết.

Theo Thủy hử, sau khi chia tay anh em Đồng Uy và Lý Tuấn, vì giúp đỡ Tiết Vĩnh, Tống Giang đã bị Mục Hoằng, Mục Xuân truy đuổi tại Tầm Dương. Tống Giang cùng hai 2 công sai áp giải đã nhờ Trương Hoành chở qua sông để trốn cuộc vây bắt.

Tuy nhiên, đến giữa sông, Trương Hoành bắt và định giết cả ba người để cướp của. May thay lúc đó, Lý Tuấn đến và nhận ra người bị bắt là Tống Giang. Lý Tuấn đã giới thiệu Tống Giang cho Trương Hoành và 2 anh em Mục Hoằng, Mục Xuân. Vốn đã nể danh Tống Giang từ trước, Trương Hoành cùng 2 anh em Mục Hoẵng, Mục Xuân đã thả và kết giao với Tống Giang.

Trong Thủy hử mô tả Trương Hoành (ngoại hiệu Thuyền Hỏa Nhi) mình cao bảy thước, ria vàng, tóc đỏ với mắt tam giác, đỏ tươi. Bơi lặn rất giỏi, lại quen thuộc sông nước, là một thanh niên rất khỏe, có thể nhảy từ dưới nước lên nhanh như cá dù ở bất cứ mọi thời tiết nào.

Trương Hoành trong phim Thủy hử 2011.

Trương Hoành cùng em trai mình là Trương Thuận sống với nhau tại Yết Dương Lĩnh (nay thuộc Cửu Giang, Giang Tây). Hai anh em thường giả dạng là lái đò trên sông Tầm Dương và cướp của khách khi đò giữa nơi sông nước.

Về sau Trương Hoành gia nhập Lương Sơn Bạc, xếp thứ 28 trong 108 vị đầu lĩnh Lương Sơn và xếp thứ 28 trong 36 vị sao Thiên Cương, được sao Thiên Bình Tinh chiếu mệnh.

Còn Lý Tuân, ông có tước hiệu Hỗn Giang Long, vốn là người Lư Châu. Lý Tuấn được mô tả, thân cao tám thước, mắt sáng như sao, mặt đỏ, ria mỏng, giọng nói sang sảng như đồng vang, rất giỏi võ, bơi lội và quen thuộc sông nước.

Lý Tuấn trong phim Thủy hử 2011.

Trước khi lên Lương Sơn tụ nghĩa, Lý Tuấn cùng người bán hàng rượu Lý Lập hành nghề cướp giật tại núi Yết Dương.

Sau này, nhờ có công cứu Tống Giang, ông gia nhập hàng ngũ hảo hán Lương Sơn. Khi lên núi tụ nghĩa, Lý Tuấn xếp thứ 26, đảm nhiệm chức vụ đầu lĩnh thủy quân và lập nhiều chiến công hiển hách.

Video: Tống Giang bị cướp giữa sông.

Quốc Tiệp (t/h)