TV Show

Thủy hử: Lỗ Trí Thâm coi thường Lâm Xung tay bị xích và cái kết

Lâm Xung dù chỉ có hai tay không và cả tay lẫn chân mang xiềng xích, nhưng có thể đánh ngang ngửa với Lỗ Trí Thâm mang vũ khí sở trường – Nhật Nguyệt quyền trượng.

Trong tiểu thuyết Thủy hử, Lâm Xung là một nhân vật giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Ông là một trong 36 Thiên Cương Tinh của Lương Sơn Bạc, ông ngồi ghế thứ 6 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn.

Lâm Xung thành thạo rất nhiều loại binh khí nhưng tài nghệ tuyệt luân nhất của ông là kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu, thương pháp của ông cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần. Mỗi khi nhắc tới Lâm Xung, những người hâm mộ Thủy hử sẽ nhớ ngay tới hảo hán Lương Sơn võ nghệ cao cường với danh hiệu Báo Tử Đầu.

Thương pháp của Báo Tử Đầu cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần. Lâm Xung cả đời chưa từng thua trận. Ông được xếp vào hàng “Ngũ hổ tướng” và chỉ đứng sau truyền nhân của Quan Vũ là đại đao Quan Thắng.

Trong phim Thủy hử 2011 có cảnh Lâm Xung từng đánh ngang với Lỗ Trí Thâm khi ông chỉ có hai tay không và cả tay lẫn chân mang xiềng xích, trong khi Lỗ Trí Thâm mang vũ khí sở trường - Nhật Nguyệt quyền trượng, đủ để thấy nếu Lâm Xung không bị mang xiềng xích và được sử dụng vũ khí sở trường thì Lỗ Trí Thâm chưa chắc phải đối thủ.

Dù vừa gặp đã đánh nhau nhưng hai vị hảo hán đã cảm mến nhau, nên Lỗ Trí Thâm nhất quyết đòi kết huynh đệ với Lâm Xung, cuối cùng một tên tội phạm và một vị hòa thượng đã nguyện kết bái thành huynh đệ.

Video: Lỗ Trí Thâm đấu Lâm Xung.

Quốc Tiệp (t/h)