Sự kiện

Thủy điện xả cửa phát điện khiến hai anh em rơi xuống sông đuối nước

Anh Vi Văn M. cùng em trai chèo thuyền dưới khu vực đập thủy điện Nậm Nơn thì nhà máy có còi thông báo xả cửa. Vừa dứt còi thì thủy điện xả cửa phát điện thì thuyền bị lật, cả hai anh em rơi xuống sông.

Chiều 23/5, ông Lương Văn Phan, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng tìm kiếm một người dân mất tích dưới sông, ngay chân đập Nhà máy thủy điện Nậm Nơn.

Lực lượng tìm kiếm đang nỗ lực tìm nạn nhân mất tích.

Thông tin ban đầu, vào đầu giờ chiều cùng ngày, anh Vi Văn M. (SN 1985, trú tại bản Xiêng Hương) cùng em trai Vi Văn Thân chèo thuyền dưới khu vực đập thủy điện Nậm Nơn thì nhà máy có còi thông báo xả cửa. Vừa dứt còi thì thủy điện xả cửa phát điện khiến thuyền bị lật, cả hai anh em rơi xuống sông.

Người dân địa phương phát hiện đã lập tức thông báo với đại diện nhà máy, ngay sau đó phía thủy điện đã đóng cửa xả và tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Anh Vi Văn Thân may mắn được người dân cứu lên bờ kịp thời.

Đến cuối buổi chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân. Được biết, nạn nhân Vi Văn M. đã có vợ và hai con.

Ông Vi Văn Thành, Trưởng bản Xiêng Hương cho biết, thông thường thì sau khi thủy điện có còi xả cửa khoảng 20- 30 phút sau mới xả, nhưng lần này xả liền nên hai anh em không kịp ra khỏi khu vực cửa xả khiến thuyền bị lật.

Xem clip: Cá chết hàng loạt lòng hồ thuỷ điện Hủa Na