Sự kiện

Thủy điện Trị An ngưng xả lũ, dân phấn khởi đi "hôi" lộc trời

Phía hạ du các sông Sài Gòn, Đồng Nai đang thời kỳ đỉnh triều. Để giảm ảnh hưởng trong đợt đỉnh triều cường, công ty Thủy điện Trị An đã tiến hành đóng tất cả các cửa xả tràn.

Chiều 30/9 sau nhiều ngày xả lũ, công ty Thủy điện Trị An (Đồng Nai) đã chính thức ngưng xả lũ, đóng tất cả các cửa xả.

Thủy điện ngưng xả lũ.

Theo đó, do hiện nay phía hạ du các sông Sài Gòn, Đồng Nai đang thời kỳ đỉnh triều, để giảm ảnh hưởng trong đợt đỉnh triều cường thì công ty Thủy điện Trị An đã tiến hành đóng tất cả các cửa xả tràn.

Sau khi ngưng xả tràn, lưu lượng nước xuống hạ du qua tua-bin phát điện là 840 m3/s.

Trước đó, từ ngày 17/9 để bảo đảm an toàn hồ thủy điện nên công ty Thủy điện Trị An đã xả nước điều tiết qua tràn xuống hạ du mức 150 m3/s và tăng lưu lượng dần lên tất cả các cửa lên mức 910 m3/s.

Nhiều người săn được cá khủng.

Đến ngày 25/9, sau nhiều lần tăng lượng nước xả qua tràn, công ty ra thông báo giảm lượng nước xả tràn và đóng tất cả các cửa xả tràn hồ chứa vào ngày 30/9.

Cứ theo thường lệ, mỗi đợt thủy điện đóng cửa xả tràn thì người dân khắp nơi lại đổ về khu vực bên ngoài cửa xả tràn để "săn cá". Họ gọi đó là "lộc" trời.

Nhiều người đánh cá về bán, nhiều người lại lấy đó là thú vui, trải nghiệm cùng bạn bè. Nhờ lộc trời mà nhiều người thu được tiền triệu, nhiều người đánh bắt được số lượng cá khủng.