Cộng đồng mạng

Video: Thủy chiến ven hồ, chim khổng tước bị đại bàng dìm đến chết đuối

Dù sở hữu bản tính hung hăng, kích thước to lớn, chim công vẫn không phải đối thủ của chúa tể bầu trời trong các cuộc đụng độ trực diện.

Khổng tước hay chim công là một loài chim lớn họ trĩ. Sở hữu vẻ ngoài mĩ miều, thanh thoát, loài chim lại mang trong mình bản tính kiêu ngạo và vô cùng hiếu chiến khi chiếm đóng và bảo vệ lãnh thổ. Chính điều này đôi khi đẩy chúng vào những tình huống nguy hiểm.

Thông thường chim công sẽ không phải là con mồi của các loài chim săn mồi như đại bàng hay diều hâu tuy nhiên nếu chọc giận những con chim dữ thì khổng tước không có nhiều cơ hội chiến thắng. Có thể chim công sẽ giành được một chút lợi thế khi chiến đấu trên mặt đất nhưng không chiến hay thủy chiến thì không thể địch lại đại bàng. 

Mon men ra gần bờ ao kiếm ăn, con công đực phát hiện đại bàng, lập tức lao tới xua đuổi để chiếm địa bàng. Con đại bàng đang bắt cá không khỏi ngạc nhiên khi một con chim lớn hung hăng tiến tới nhưng không phải vì thế mà nó e dè. Con chim dữ lập tức tóm lấy cổ con công và dìm xuống nước, khống chế không cho phép đối phương phản công.

Con chim công ngạt nước cố gắng giãy giụa để thoát khỏi móng vuốt của con đại bàng nhưng không thành công, cuối cùng trút hơi thở cuối cùng dưới nước.

Xem thêm >>> Video: Báo sư tử co ro trốn trên cây vì bị bầy chó săn truy sát

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di