Văn hoá

Thương Tín mắc Covid-19, sống lay lắt qua ngày

Diễn viên Thương Tín bất ngờ chia sẻ về hoàn cảnh bi đát hiện nay khiến nhiều người bàng hoàng.

Hôm 23/11 vừa qua, chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp luật, nghệ sĩ Thương Tín cho hay: "Gần 1 tuần nay, tôi không ngủ được nằm nghĩ thương con gái mà nước mắt cứ chảy ra. Tình cảnh của tôi giờ bi đát lắm. Vì không có việc làm nên không có thu nhập, vợ và con đã bỏ đi. Thật ra, cô ấy đi cũng đúng. Đang lúc khó khăn nhất thì con gái một đạo diễn nói cần người giúp việc để hỗ trợ mẹ bị ốm, tôi đã nói để vợ sang đấy làm, mang cả con đi, còn tôi vẫn ở đây.

Mấy tháng nay, tôi sống lay lắt ở nhà trọ quận 12. Trước dịch còn tí tiền thì bỏ ra dùng hết trong thời gian giãn cách mấy tháng rồi. Giờ đến chi phí hàng ngày, tôi cũng không lo nổi, nên người ta đưa con đi thôi. Người ta cũng phải kiếm đường sống chứ, tôi đành chịu.

Cả đời tôi chỉ đi đóng phim nên những lúc thế này cũng không biết làm gì. Buồn nhất là tôi cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ Covid- 19 của địa phương nhưng khi lĩnh tiền thì tôi không có chứng minh thư nên họ không cho lĩnh...Cũng do dịch bệnh nên tôi chưa về quê về làm chứng minh thư nên làm gì cũng khó khăn".

Nghệ sĩ Thương Tín đang lầm vào hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, theo báo Người lao động, biết được hoàn cảnh khó khăn của Thương Tín, nhạc sĩ Tô Hiếu tìm cách liên hệ với mong muốn hỗ trợ nhưng nhận được thông tin nam nghệ sĩ đã mắc Covid-19 đang trong thời gian chờ để được hỗ trợ điều trị.

Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết: "Ngay sau khi có số điện thoại, tôi đã gọi cho anh Thương Tín nhưng không gặp được. Sau đó, anh Thương Tín gọi lại cho tôi. Tôi bày tỏ ý muốn mời anh Thương Tín về chỗ tôi ở nhưng anh Thương Tín nói anh bị mắc Covid-19 rồi, may mắn được một người bạn có người thân làm ở phòng khám nên đang chờ để được hỗ trợ điều trị. Anh Thương Tín nói để anh điều trị xong Covid-19 rồi tính. Anh Tín than với tôi là mấy ngày nay phải nhịn đói, không có tiền mua thức ăn. Tôi nghe mà xót quá!".

Liên quan đến thông tin diễn viên Thương Tín mắc Covid-19, sáng 25/11, NSƯT Trịnh Kim Chi xác nhận trên Dân trí đây là tin chính xác. "Tôi biết tin anh Thương Tín mắc Covid-19 chiều qua thông qua một người bạn... Hiện anh Thương Tín đang cách ly tại nhà. Từ hôm qua đến giờ, có người đưa cơm nước, thuốc thang. Nói chung, hoàn cảnh của anh Thương Tín giờ rất khó khăn. Có một số mạnh thường quân muốn giúp đỡ anh mà liên lạc chưa được", NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Những thông tin về diễn viên Thương Tín, đặc biệt hoàn cảnh bi đát của ông, khiến công chúng thương xót. Trước đó, ông được nhiều nhà hảo tâm và các nghệ sĩ đã chung tay chuyển tiền hỗ trợ.

Điều bất ngờ là nghệ sĩ Thương Tín được hỗ trợ khoản tiền lớn cách đây 8 tháng và giờ vẫn khốn khó.

Khoảng 8 tháng trước, diễn viên Thương Tín đã từng được giúp đỡ 800 triệu đồng và một chiếc xe hơi. Hiện nay, ông lại rơi vào bế tắc. Từng có dự định cả gia đình mở tiệm tạp hóa nhỏ ngoài quê sống qua ngày nhưng mới đây, Thương Tín bất ngờ cho biết người vợ đã đem con gái đi nơi khác vì không chịu nổi cuộc sống bế tắc. Ôtô thì hỏng, không có tiền sửa nên cũng bỏ không.

Quốc Tiệp (t/h)