Dân sinh

Thương tâm học sinh lớp 2 tử vong do nằm đè lên điện thoại đang sạc

Người bố sạc điện thoại ở đầu giường, con trai bất cẩn nằm đè lên và bị điện giật tử vong.

Theo Tri thức & Cuộc sống, ngày 22/7, UBND xã Thượng Yên Công (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo của trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc về sự việc học sinh T.M.K. (7 tuổi, học sinh lớp 2, trú tại thôn Quang Điền - Khe Thần) bị điện giật dẫn đến tử vong.

Cụ thể, khoảng 17h ngày 21/7, sau khi nấu cơm xong, bà nội vào phòng ngủ và phát hiện em T.M.K. nằm bất tỉnh dưới nền nhà và đè lên điện thoại.

Lại gần gọi nhưng không thấy cháu trả lời, nên bà nội lật K. lên thì thấy vùng mặt và người của em bị cháy, chiếc điện thoại nằm dưới cũng cháy đen.

Ngay lạp tức gia đình sơ cứu và đưa em K. vào bệnh viện nhưng cháu K. đã không qua khỏi.

Theo báo cáo của nhà trường, trước đó bố của em K. đã cắm sạc điện thoại trước khi đi ngủ. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là em K. bị điện giật khi nằm đè lên điện thoại khi đang cắm sạc.

Thông tin thêm trên báo Lao Động, ngay khi nhận được thông tin, UBND TP.Uông Bí đã cùng với các đơn vị chức năng kiểm tra, thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. UBND thành phố hỗ trợ ban đầu 6 triệu đồng, UBND xã Thượng Yên Công hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng để gia đình lo hậu sự; đồng thời chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc, vì có thể gây cháy, nổ... gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trúc Chi (t/h)