Sự kiện

Thương tâm cụ ông chết cháy nghi do đốt vườn giữa trưa

Có thể do tuổi đã cao, lại đúng lúc trời nắng gắt ngọn lửa bùng lên dữ dội, khiến ông Mực không kịp chạy thoát, tử vong trong đám cháy.

Ngày 19/6, ông Trần Văn Thu, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng xác nhận, một vụ việc thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn, khi một cụ ông nghi do đốt vườn khiến ngọn lửa bùng phát không kịp thoát, dẫn đến tử vong.

Hiện trường vụ cháy khiến cụ ông tử vong thương tâm.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 cùng ngày, ông Nguyễn M. (88 tuổi, trú tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) có ra mảnh vườn cạnh nhà đốt vườn để canh tác. Có thể không may do ngọn lửa bùng phát dữ dội, khiến nạn nhân không kịp chạy thoát, tử vong thương tâm trong đám cháy.

Khoảng 600 - 700 m2 khu vườn bị lửa thiêu rụi.

Những người dân sống gần khu vực cho biết, khi họ tới nơi thì phát hiện nạn nhân đã tử vong, nằm giữa đám cháy còn nham nhở. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trời nắng gắt, kèm theo nạn nhân tuổi đã cao, bình thường di chuyển còn phải chống gậy nên có thể ông M. không kịp chạy thoát khỏi đám cháy.

Khu vực nhà ông M. cũng nằm khuất, ít người qua lại, ông sống cùng vợ nên khi vụ việc xảy ra, không ai kịp thời phát hiện để ứng cứu.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhâm Thân - Thành Huy