Sự kiện

Thương tâm bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Long Biên, Hà Nội

Bé gái khoảng 4-5 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Long Biên, Hà Nội được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đa dị tật.

Theo Zing, khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 4-5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, được cấp cứu 115 đưa vào.

Sau khi thăm khám, trẻ được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đa dị tật. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Sơ sinh cấp cứu, điều trị để cứu bé.

Sau 3 ngày điều trị, tình trạng của bé có nhiều tiến triển. Tuy nhiên, bé vẫn trong tình trạng suy hô hấp, phải hỗ trợ thở bằng máy thở, tim bẩm sinh thông liên nhĩ lỗ thứ 2, tăng áp động bạch phổi nặng, nhiễm trùng sơ sinh đang điều kháng sinh, đa dị tật.

Hiện trẻ ăn, bú tốt, cai thở máy chuyển sang thở oxy, được theo dõi liên tục và chăm sóc tích cực tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Thông tin trên báo Hà Nội Mới, trước đó bé gái bị bỏ rơi tại địa chỉ 119 Phú Viên (phường Bồ Đề). Bên cạnh bé có một giỏ để quần áo, khăn ủ cho trẻ sơ sinh, bỉm và một hộp sữa. Bé được người dân phát hiện và gọi lực lượng cấp cứu đưa đến bệnh viện.

Bé không có giấy tờ tùy thân và đã được các bác sĩ đã đặt tên là Hoàng Linh Vy. Bệnh viện mong muốn tìm lại người thân cho bé.

Hà Lan (t/h)