Sự kiện

Thương tâm: Bé gái 5 tuổi tử vong nghi học theo trò trên Youtube

Bé gái 5 tuổi ở TP.HCM tử vong vì nghi học theo trò treo cổ trên YouTube khiến nhiều người bàng hoàng. Gia đình tiết lộ chương trình cháu bé hay xem.

Mới đây trên mạng xã hội, tài khoản tên Ngô N. chia sẻ câu chuyện cháu gái tên V.T.D. (5 tuổi, ở TP.HCM) không may tử vong khi học thắt cổ, sau khi xem và làm theo một video trên Youtube.

Gia đình bé D. vô cùng bàng hoàng và đau khổ trước việc cháu D. tử vong. Bé được mọi người yêu thương nên không có bất thường tâm lý, khả năng lớn là do học theo trên YouTube.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 12/10. Sau ít phút không để ý, cả nhà tá hỏa phát hiện cháu bất tỉnh trong tư thế treo cổ. Mặc dù gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái không qua khỏi, tử vong lúc 18h10 phút cùng ngày.

Chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, dì của cháu cho biết, cháu D. đang đi học mẫu giáo nhưng hôm xảy ra sự việc thì cháu nghỉ học ở nhà với ông bà ngoại, bố mẹ và các dì đều đi làm hết. Trong nhà còn có 2 cháu bé nữa nhưng hôm đó cũng đều đi học hết.

Bé D đã tử vong thương tâm do bắt chước các trò trên Youtube.

Theo báo Dân Việt, gia đình bé D cho biết bé thường xem hoạt hình "Heo Peppa" (Peppa Pig) trên Youtube. Peppa Pig là loạt phim hoạt hình của Anh, nội dung chính xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô heo Peppa bên những người thân, bạn bè. Tuy nhiên, giống như nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng khác, Peppa Pig cũng bị làm nhái thành những clip với nội dung phản cảm, đầy bạo lực. Những nội dung này đăng tải công khai trên Youtube khiến nhiều trẻ nhỏ vô tình xem được.

Đó là những video hoạt hình trá hình Peppa Pig dạy các bé tự tử, bạo lực. Đoạn đầu sẽ là clip bài hát, nhân vật hoạt hình như bình thường. Sau đó, các nhân vật trong clip sẽ làm những hành động bạo lực như dùng dao cắt lên người, tự nhổ răng đầy máu me, thậm chí là cắt đầu... Tuy nhiên, nền vẫn là nhạc hoạt hình. Nếu không ngồi xem cùng con, bố mẹ sẽ không thể phát hiện ra được.

Điều đáng nói, cháu D. trước đó đã vài lần cháu bé chơi trò treo cổ, mọi người trong nhà có nhìn thấy và quát thì cháu không nghịch nữa.

Đây cũng là bài học lớn cho các gia đình có con nhỏ, tuyệt đối không để trẻ chơi một mình và bố mẹ cũng cần phải kiểm soát nội dung con xem trên Youtube.

Trúc Chi (t/h)