Sự kiện

Thương tâm 3 thanh niên đuối nước khi tắm biển

Nhóm thanh niên 4 người ở tỉnh Quảng Nam đi tắm biển bị sóng lớn cuốn ra xa. Phát hiện sự việc, người dân tắm biển gần đó đã ra ứng cứu và vớt được 4 nạn nhân lên bờ. Tuy nhiên, 3 trong số 4 người gặp nạn đã tử vong.

Chiều 5/7, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ việc nhiều thanh niên đuối nước khi tắm biển.

Theo thông tin ban đầu trên Zing, khoảng 17h30 ngày 5/7, 4 thanh niên ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đến biển phường Điện Dương để tắm thì không may 4 người bị đuối nước.

Danh tính các nạn nhân được xác định là Phan Văn H., Phan Phú K. (ngụ xã Điện Thọ) và Võ S. (cùng 21 tuổi, trú xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn). Người được đưa đi cấp cứu là Nguyễn Phú H. (21 tuổi, ngụ xã Điện Thọ).

3 thanh niên đuối nước khi tắm biển. Ảnh: Zing

Trao đổi với PV Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, các nạn nhân tắm ở khu vực gần bãi tắm Thống Nhất, ngoài đoạn phao giới hạn an toàn, đã được đội cứu hộ thổi còi nhắc nhở nhiều lần. Hiện nạn nhân còn sống đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 16/5 cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại bãi biển xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Theo đó, ông Lê Phước C. 49 tuổi, trú huyện Hướng Hóa, đang tắm biển thì bị sóng cuốn ra xa.

Ba người đàn ông khác tắm cạnh đó phát hiện sự việc nên tìm cách ứng cứu. Tuy nhiên, sóng lớn khiến cả ba người kiệt sức. Hai người bơi được vào bờ, người còn lại là ông Trần Đức T. bị sóng cuốn xa bờ khoảng 100 m.

Ông T. sau đó được đưa vào bờ trong tình trạng nguy kịch và tử vong. Ông C. được tìm thấy sau hai tiếng, nhưng cũng tử vong.

T.C (t/h)