An ninh - Hình sự

Thưởng nóng lực lượng phá vụ án đại gia "Thiện Soi" cho vay nặng lãi

Công an TX.Phú Mỹ tổ chức thưởng nóng cho lực lượng tham gia phá vụ án cho vay nặng lãi và rửa tiền của hai cha con đại gia "Thiện Soi".

Sáng 4/12, Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức thưởng nóng cho cán bộ, chiến sĩ đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Phú Mỹ tham gia phá vụ án Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và Rửa tiền do cha con đại gia "Thiện Soi" thực hiện.

Cha con đại gia "Thiện Soi" bị bắt vào tối 1/12.

Công an TX.Phú Mỹ thưởng nóng cho lực lượng tham gia phá vụ án đại gia "Thiện Soi" cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Liên quan đến vụ án này, Công an TX.Phú Mỹ cho biết, ngay sau khi khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Thái Thiện (“Thiện Soi”) 55 tuổi cùng con trai là Lê Thái Phong 20 tuổi, cùng trú tại thôn Láng Cát, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ, đơn vị đã phát đi thông báo truy tìm bị hại, người có nghĩa vụ liên quan đến việc cho vay nặng lãi của đại gia Thiện Soi nhằm mở rộng công tác điều tra.

Được biết, hiện tại gia đình ông Thiện cũng đã mời luật sư tham gia ngay từ buổi đầu tiên hỏi cung.

Như tin đã đưa, tối 1/12 cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã tiến hành khám xét nhà và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Thiện cùng con trai là Lê Thái Phong để tiếp tục điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự  và rửa tiền.

Trong đó, Lê Thái Phong được xác định là vai trò đồng phạm, giúp sức tích cực cho ông Thiện trong việc thu tiền lãi và đe dọa người vay nợ.

Công an thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay của ông Thiện.

Liên quan đến việc ông Thiện bị bắt, trước đó Công an TX.Phú Mỹ đã tiếp nhận và thụ lý đơn tố cáo của nhiều nạn nhân về việc ông này có hành vi cho vay nặng lãi, chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Thủ đoạn của ông Thiện là cho vay với lãi suất "cắt cổ", khi người vay không có khả năng trả nợ sẽ bị bắt ép gán thế chấp các giấy tờ nhà đất, công ty, nhà cửa... Ngoài ra, với số tiền thu được từ việc cho vay, ông Thiện dùng để đầu tư bất động sản, kinh doanh cát...

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án, xử lý theo quy định pháp luật.

Hoàng Hưng