Xu hướng thị trường

Thương hiệu đồng hồ "made in Việt Nam" khiến các Shark "đại chiến"

Với phần trình bày rõ ràng, ý tưởng thú vị, startup đồng hồ “made in Việt Nam” đã khiến các Shark phải lập liên minh để tranh giành đầu tư.

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam, hai chàng trai Quang Thái và Anh Đức - đồng sáng lập đồng hồ thời trang Curnon đã kêu gọi 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần công ty.

Curnon được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng với 4 cổ đông. Theo 2 founders, Curnon phục vụ đối tượng khách hàng trẻ với quy mô thị trường 4,4 tỷ USD và 11 triệu người tại Việt Nam.
Hiện Curnon đang có 3 cửa hàng. Doanh thu năm 2017 đạt 4,2 tỷ đồng, trong đó 70% đến từ online, 30% đến từ các cửa hàng. Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng là 2,1 triệu đồng.

Shark Linh là người đầu tiên đưa ra lời đề nghị với 5 tỷ cho 45%. Nhận thấy đây là một thị trường mới và có nhiều tiềm năng phát triển, shark Louis và shark Dũng tiếp tục ra "deal" với 5 tỷ cho 40%.

Ngay sau đó, shark Linh đã thay đổi lại lời đề nghị với 5 tỷ cho 45% và trả lại 20% sau khi đạt KPI. Shark Hưng quyết định đóng góp 1 tỷ cùng shark Linh, tăng tổng tiền lên là 6 tỷ. Cuộc chiến đến đây vẫn chưa hạ màn khi shark Dũng và shark Louis tiếp tục đưa ra con số cuối cùng là 5 tỷ, trong đó 3 tỷ cho 20% và 2 tỷ là khoản vay chuyển đổi.

Cuối cùng, hai đồng sáng lập trẻ đã chấp nhận với đề nghị đầu tư của shark Dũng và shark Louis.

Hải Vân (tổng hợp)