Tiêu điểm thế giới

Thượng Hải xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do virus corona

Căn bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang lây lan nhanh ở Trung Quốc và hiện đã có nạn nhân đầu tiên tử vong tại Thượng Hải.

Theo Vietnam+, tính đến ngày 26/1, thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải thông báo dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đã khiến một người tại thành phố này thiệt mạng. Đây là trường hợp đầu tiên thiệt mạng tại thành phố được xem là trung tâm tài chính của Trung Quốc.

Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona.

Cũng theo thông báo của chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết, bệnh nhân là một người đàn ông 88 tuổi, trước đó đã có tiền sử về sức khỏe. Tính đến thời điểm hiện tại, 40 người tại thành phố Thượng Hải đã nhiễm bệnh.

Trong khi đó, Ngày 26/1, Ủy Ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo tính đến hết ngày 25/1, 1975 trường hợp đã được xác định là mắc bệnh viêm phổi do virus corona mới, trong đó 56 người đã tử vong. Trong số những người nhiễm bệnh, 324 người đã trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Theo Tuổi trẻ, tâm điểm của dịch vẫn tập trung tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Hơn 10 thành phố ở Hồ Bắc đã bị phong tỏa và tỉnh Hồ Nam bên cạnh cũng sắp sửa phong tỏa trong vài ngày tới.

Hàng trăm bác sĩ quân y đã được gửi đến Hồ Bắc và chính quyền đang gấp rút xây dựng hai bệnh viện dã chiến để đối phó với khủng hoảng bệnh nhân tràn ngập các cơ sở y tế địa phương.

Virus corona cũng đang lan rộng bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc với các trường hợp được báo cáo ở Mỹ, Pháp, Úc và một số quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia và Việt Nam.

P.L (tổng hợp)