Tiêu điểm thế giới

Thượng đỉnh TT Putin - Chủ tịch Kim Jong-un: Tiết lộ những điều Nga mong muốn

Tổng thống Nga Putin chào đón nhà lãnh đạo Kim Jong -un và hy vọng cuộc đối thoại sẽ mang lại những kết quả tích cực, đặc biệt đối với tình hình 2 nước Hàn Quốc - Triều Tiên.

Tass dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin trước thềm hội nghị đỉnh cao Nga - Triều Tiên, hy vọng rằng chuyến gặp gỡ với ông Kim Jong-un sẽ phần nào cải thiện tình hình bán đảo Triều Tiên.

Ông Vladimir Putin chào đón ông Kim Jong-un (ảnh: Valery Melnikov/POOL/TASS)

“Tôi tin rằng chuyến thăm Nga của ngài Chủ tịch hôm nay sẽ có đóng góp không nhỏ trong quan hệ song phương. Qua đó chúng ta có thể bàn luận những giải pháp tốt nhất để cải thiện tình hình tại bán đảo Triều Tiên", Tổng thống Putin nói.

“Một điều chắc chắn là, phía Nga rất ủng hộ nỗ lực phát triển đối thoại liên Triều và bình thường hóa mối quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ “, TT Nga nói với người đồng cấp.

Cùng với đó, ông Putin cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong quan hệ song phương giữa 2 nước. Khi giải quyết được những vấn đề này Triều Tiên và Nga sẽ đẩy mạnh phát triển giao thương, quan hệ kinh tế và các công tác nhân đạo.

Ông Putin cho biết, ông rất vui khi được đón tiếp ông Kim trên đất Nga, tự hào rằng mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước đã kéo dài hơn 70 năm.

Bá Di (Dịch)