Dân sinh

Thương bò bị bỏng nặng do cháy rừng, nông dân Úc tự tay giải thoát khổ đau cho vật nuôi

Ông Steve Shipton, sống tại Coolagolite, bang New South Wales, nước Úc đã phải giải thoát 20 con bò của mình khỏi đau đớn.

Theo Dailymail, ông Steve Shipton, sống tại Coolagolite, bang New South Wales, nước Úc đã phải giải thoát 20 con bò của mình khỏi đau đớn, trong lúc số lượng động vật tử vong do cháy rừng ở nước này đã lên tới 480 triệu con.

Những hình ảnh cho thấy ông Steve Shipton giương súng bắn chính những vật nuôi của mình, để kết thúc những đau đớn mà chúng đang phải chịu đựng.

Coolagolite là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Úc. Ngọn lửa hiện đã quét qua hết các vùng ven biển phía Nam thuộc bang New South Wales.

ông Steve Shipton, sống tại Coolagolite, bang New South Wales, nước Úc đã phải giải thoát 20 con bò của mình khỏi đau đớn

Những con vật tội nghiệp đang phải chịu đựng những vết bỏng khủng khiếp. Lửa đã quét qua trang trại của ông Shipton và ông đã mất khoảng 1/10 đàn bò của mình.

Những người nông dân khác đã an ủi ông Shipton sau khi ông hoàn thành công việc đau đớn nhưng cần thiết này. Sau đó, ông đã nhờ một bác sĩ thú y giúp đỡ ông với những con vật bị thương.

Nhiều vùng nước Úc vừa trải qua những đợt cháy rừng khủng khiếp.

Tuy nhiên, những cơn mưa được ví quý như vàng tiếp tục trút xuống miền nam nước Úc trong ngày 6/1, kéo nhiệt độ từ ngưỡng hơn 40 độ C xuống còn khoảng 20 độ C. Tuy nhiên, tình hình được cảnh báo sẽ phức tạp trở lại vào giữa tuần này.

Đến hiện tại, hơn 5 triệu ha rừng đã bị thiêu rụi trong đợt cháy rừng được coi là tồi tệ nhất từ trước đến nay tại xứ sở chuột túi, theo hãng tin Reuters.

Những cơn mưa xuất hiện từ hôm 5/1 đã hạ nhiệt bầu không khí oi bức tại nhiều thành phố ở nước Úc.