Sự kiện

"Thung lũng Silicon" của Việt Nam được đánh giá cao

Ngày 28/11, đại diện sở Thông tin và Truyền thông hơn 40 tỉnh thành đã hoàn thành chuyến đi thực tế dự án khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Danang IT Park) là dự án trọng điểm được TP.Đà Nẵng kỳ vọng góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như diện mạo đô thị khu Tây Bắc.

Theo sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng, Dự án có diện tích 341 ha, tổng vốn đầu tư 121 triệu USD, DITP đặt mục tiêu doanh thu 1,5 tỷ USD/năm, tuyển dụng 25.000 lao động. Đây là một khu công nghệ thông tin tập trung lớn nhất nước, một thung lũng Silicon của Việt Nam.

Đến nay, nhiều công ty lớn nước ngoài thể hiện sự quan tâm đến việc tham gia vào Da Nang IT Park như IBM, Cisco, Intel, KDDI, NTT Data, Japanese, US and local Software & IT companies…

Gần đây, nhà máy nghiên cứu thiết bị điện tử công nghệ cao SMT của công ty Trungnam EMS đầu tư đã được khánh thành.

Dự án này có quy mô nhà xưởng 1.000 m2, tổng vốn đầu tư 7 triệu USD, các thiết bị sản xuất của dự án được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) Singapore, với 3 dây chuyền đã lắp đặt thành công và sẵn sàng đi vào hoạt động.

Đây là dự án đầu tiên được triển khai ứng dụng, ươm tạo công nghệ tiên tiến tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Nhằm thu hút các nhà đầu tư Danang IT Park có nhiều ưu đãi như miễn phí tiền thuê đất tuỳ thuộc vào loại hình, quy mô đầu tư và thời gian từ 5 đến 50 năm.

Doanh nghiệp công nghệ thông tin có thể được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian 15 năm; Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hoá nhập khẩu để tạo tài sản cố định và phục vụ sản xuất sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp...

Ông Nguyễn Anh Huy, Giám đốc DITP cho biết, đơn vị tạo điều kiện tốt nhất từ cơ sở hạ tầng đến các chính sách đầu tư hấp dẫn để hỗ trợ các nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào Da Nang IT Park.

Ngoài ra, DITP còn rất chú trọng tới môi trường làm việc, phát triển các dịch vụ tiện ích, phục vụ cho nhu cầu sống và làm việc của các chuyên gia, đối tác, người lao động, góp phần tạo môi trường sống chuyên nghiệp, hiện đại và chất lượng cao, giữ chân nhân tài.

Đại diện sở Thông tin và truyền thông hơn 40 tỉnh thành làm việc tại Danang IT Park.

Đại diện sở Thông tin và Truyền thông hơn 40 tỉnh thành đánh giá cao khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng với sự quy mô lớn, đồng bộ và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước, quốc tế.

Ông Vũ Trọng Quế, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chia sẻ: “Tỉnh nhà Nam Định được quy hoạch phát triển tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, Nam Định nguyện vọng có thể đưa lĩnh vực công nghệ cao vào áp dụng tại tỉnh nhà. Nhân tại buổi tham luận, tôi mong muốn được tìm hiểu thêm về những yêu cầu, điều kiện và kinh nghiệm để phát triển khu công nghệ cao và Nam Định luôn chào đón các nhà đầu tư về công nghệ cao như công ty Trungnam EMS về phát triển thêm cho tỉnh nhà”.