Đời sống

Thuê mảnh đất xấu không ai thèm, không ngờ thành triệu phú sau 1 đêm

Tưởng mình “xui xẻo nhất thế gian” khi mất cả nhà lẫn đất, không ngờ người đàn ông lại nhận được may mắn trời ban giúp đổi đời thành triệu phú.

Nhân vật trong câu chuyện là ông Lakhan Yadav ở Ấn Độ. Năm 2020, ông Lakhan Yadav (khi đó 45 tuổi) cùng nhiều người khác bị chính quyền bang Madhya Pradesh yêu cầu rời khỏi Vườn Quốc gia Panna để tới sống trong thị trấn Panna. Điều này đồng nghĩa với việc ông Lakhan Yadav bị thu hồi toàn bộ nhà đất đã chiếm trong rừng.

Với khoản hỗ trợ ít ỏi từ chính quyền, Yadav thuê một miếng đất xấu, không ai muốn nhòm ngó đến trong thị trấn để trồng trọt. Mảnh đất rộng 2 ha với giá thuê chỉ hơn 2,7 USD (hơn 50.000 đồng)/tháng.

Với mảnh đất thuê được, ông dự định trồng một số loại cây, hoa màu đem bán lấy tiền. Tuy nhiên, khi đang cuốc đất, ông Yadav bất ngờ phát hiện một viên đá lạ. Phủi sạch bụi đất thì thấy viên đá phát ra ánh sáng lấp lánh.

Nghi ngờ nó có thể là kim cương, ông bèn mang viên đá đến nhờ chuyên gia kiểm định. Và quả thật đó là một viên kim cương nặng 14,98 carat.

“Nó đã thay đổi cuộc đời tôi”, ông Yadav nói.

Theo Times of India, sau đó viên kim cương đã được bán với giá 6.060.000 Rupee Ấn Độ (gần 82.000 USD).

Ông Yadav mua cho mình một chiếc xe máy từ số tiền kiếm được, phần còn lại gửi vào ngân hàng cho các con ăn học.

“Tôi nghèo khổ vì không có học thức. Vì vậy, tôi sẽ để dành số tiền may mắn này để bảo đảm cho 4 đứa con được học hành tới nơi tới chốn”, người cha lam lũ chia sẻ.

“Tôi vẫn làm việc tại mảnh đất cằn cỗi đã thuê. Biết đâu, tôi lại tìm được một viên kim cương khác. Tôi sẽ thuê mảnh đất thêm vài tháng cho tới khi thu hoạch xong hoa màu. Dạo này có nhiều người nhòm ngó mảnh đất nên tôi phải trông chừng”, ông Yadav nói thêm.

Minh Hoa (t/h)