Truyền thông

Thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Nắm vững danh sách các thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp dưới đây, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn khi bạn áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tuy số lượng các thực phẩm tốt cho bệnh khá nhiều, nhưng chúng tôi sẽ chọn và giới thiệu điển hình 4 món ăn phổ biến.

Người có nguy cơ cao bị viêm khớp dạng thấp, hoặc đang trải qua những cơn đau mỏi do bệnh gây ra, hãy đưa các thực phẩm sau vào thực đơn mỗi ngày. Bên cạnh việc sử dụng thuốc và tuân theo phác đồ từ bác sỹ, ăn các thực phẩm này sẽ có lợi hơn cho quá trình điều trị, phục hồi tổng thể. Dưới đây là danh sách 4 thực phẩm người bệnh viêm khớp dạng thấp nên dùng.

Cá biển – Thực phẩm hàng đầu cho bệnh viêm khớp dạng thấp

Cá biển là món ăn siêu giàu omega 3 - axit béo tốt cho sức khỏe hệ xương khớp, chưa kể các dưỡng chất khác như vitamin D, canxi… Những thành phần này giúp giảm đau nhức viêm khớp nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa các cục máu đông hình thành và cải thiện hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Riêng omega 3 còn giúp ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch, khiến cơ thể giảm các phản ứng tại vùng xương khớp.

Bạn có thể ăn cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích và một số loại cá biển thông dụng khác để tăng tác dụng điều trị bệnh. Nhớ thay đổi thường xuyên các loại cá tránh nhàm chán cho bữa ăn.

Tỏi – “Thần dược” giảm đau viêm khớp an toàn

Trong danh sách thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấptỏi không thể vắng mặt. Bởi tỏi nằm trong nhóm allium (cùng nhánh với hành tây, tỏi tây), và chứa nhiều hợp chất diallyl disulphine, có khả năng kiểm soát – hạn chế các enzym gây tổn thương sụn khớp hiệu quả.

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng tỏi nhỏ mỗi ngày, hoặc uống rượu tỏi, xoa bóp vùng xương khớp đau nhức với dầu tỏi, cơn sưng đau do viêm khớp dạng thấp gây ra sẽ được hạn chế tối đa. Ngoài tác dụng trên, tỏi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng trừ các bệnh về hô hấp và bảo vệ toàn diện sức khỏe…

Trái anh đào – Món ăn cực tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp

Các loại trái cây có màu tím và màu đỏ, điển hình là quả anh đào rất tốt cho người bệnh. Nếu bạn thắc mắc món gì có lợi cho bệnh viêm khớp dạng thấp, đừng quên đưa loại trái cây này vào bữa ăn hàng ngày.

Trong anh đào dồi dào anthocyanin, có tác dụng làm giảm tần số các triệu chứng gút cấp tính nhanh chóng, đồng thời mang đến khả năng chống viêm hiệu quả, giúp cải thiện bệnh an toàn, giảm đau nhức đột phát. Ngoài anh đào, quả mâm xôi và việt quất cũng xứng đáng nằm trong nhóm món ăn tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp mà bạn nên bổ sung thường xuyên.

Các loại đậu – Siêu dinh dưỡng cho người viêm khớp

Yếu tố viêm CRP có rất nhiều trong các loại đậu. Nếu bạn muốn cung cấp nguồn protein quan trọng và an toàn cho cơ thể, nhưng vẫn kiểm soát được tình trạng bệnh viêm khớp, đây là nhóm thực phẩm nên dùng trong chế độ dinh dưỡng.

Ngoài yếu tố chống viêm, trong đậu còn chứa hàm lượng lớn chất xơ, axit folic, kali, kẽm, sắt, magie… Tất cả đều là những chất có lợi cho sức khỏe cơ bắp, tim mạch và là sự lựa chọn tuyệt vời cho một hệ miễn dịch bền vững.

Để phòng tái phát và hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp an toàn, bên cạnh việc chú trọng vào chế độ dinh dưỡng, người bệnh cũng nên cân bằng lối sống, loại bỏ thói quen xấu và vận động cơ thể đều đặn mỗi ngày từ 15-30 phút. Đồng thời, bạn cũng cần tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sỹ chuyên khoa, kết hợp sử dụng thêm thảo dược Aria lành tính.

Aria là viên uống hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả có nguyên nhân từ gout, dựa trên cơ chế giảm đau, đào thải axit uric, tiêu viêm và phục hồi. Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên theo công nghệ Nhật Bản, hiện đã có mặt trên toàn quốc. Người bệnh có thể đặt mua tại SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc liên hệ tư vấn qua hotline 0888 533 350.

Hy vọng những thông tin vừa cung cấp sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn các thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

Trang Nguyễn