An ninh - Hình sự

Thực nghiệm hiện trường vụ án, lộ tội ác kinh hoàng của nghi phạm với chủ cai thầu

Để làm rõ các tình tiết của vụ án cai thầu bị sát hại tại nhà lúc rạng sáng, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành dẫn giải nghi phạm về hiện trường để tiến hành công tác thực nghiệm quá trình gây án.

Ngày 1/11, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phối  hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ giết người xảy ra vào rạng sáng ngày 24/10 tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Một số hình ảnh tại buổi thực nghiệm theo diễn biến tình tiết của vụ án.

Trong vụ án này, nghi phạm của vụ án là Đinh Thị Then (SN 1989, trú tại thôn Cáp, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang), làm nghề thu mua sắt vụn. Nạn nhân trong vụ án là anh Bùi Ngọc Th. (SN 1979, trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang), làm nghề cai thầu xây dựng.

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, sau khi biết được thông tin địa chỉ của anh Th., khoảng 5h30 ngày 24/10, Then đã đi xe máy, bịt khẩu trang đến nhà anh Th. sau đó gọi anh Th. ra nói chuyện.

Tại đây, 2 bên đã xảy ra cãi vã, sau đó đối tượng Then đã dùng con dao gọt hoa quả mang sẵn trong người đâm 3 nhát vào người anh Th.. Anh Th. chạy ra vườn thì gục ngã, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tại cơ quan công an, khi điều tra viên hỏi về những nhát dao đâm vào người anh Th., đối tượng Then khai nhận, sau khi dùng tay phải đâm nhát thứ nhất vào người anh Th., sợ anh Th. không chết, Then đã rút dao khỏi người anh Th..

Sau đó, Then đâm tiếp 2 nhát nữa vào người anh Th., trong quá trình rút dao khỏi người anh Th. phần lưỡi dao gọt hoa quả đã làm Then bị thương ở tay phải, sau đó Then đã phải đi khâu và điều trị vết thương tại một cơ sở y tế gần nhà. Sau khi rời khỏi hiện trường, Then đã làm rơi một số vật dụng cá nhân tại hiện trường.

Những lời khai của đối tượng Then và những hành động thực nghiệm tại hiện trường đã trùng khớp với các tình tiết của vụ án.

Về nguyên nhân, động cơ gây án, Then khai tại cơ quan công an do mâu thuẫn tình cảm với anh Th..

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân lại cho rằng, Then khai không đúng sự thật và cho rằng Then sát hại anh Th. vì Then làm nghề thu mua sắt vụn, thỉnh thoảng có lấy trộm đồ tại công trình xây dựng mà nạn nhân đang thi công nên xảy ra mâu thuẫn. Then đã từng chặn, đập phá xe máy của anh Th.. Anh Th. cũng đã có lần tát Đinh Thị Then.

Hiện tại, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.