An ninh - Hình sự

Thực hư tin đồn trong 94 người dương tính ma túy tại bar Gossip có cán bộ công an

Chiều 28/2, Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau tổ chức thông tin chính thức vụ kiểm tra hành chính tại quán bar Gossip (nằm trên đường Bùi Thị Trường, phường 5, TP.Cà Mau).

Tại đây, Thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP.Cà Mau thông tin, cơ sở quán bar Gossip được sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau cấp giấy phép về hoạt động kinh doanh ăn uống, mua bán rượu bia, thuốc lá… Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra, nơi đây hoạt động với hình thức như là một vũ trường có cách âm, có đèn led, có sân khấu...

Từ năm 2015 đến nay, lực lượng Công an TP.Cà Mau kiểm tra cơ sở 4 lần. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này nhiều lỗi vi phạm như: Gây tiếng động ồn ào khu dân cư, không niêm yết phòng cháy chữa cháy, hợp đồng lao động nhân viên không có văn bản. Đặc biệt là đã có 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến ma túy với tổng số tiền hơn 29 triệu đồng.

Tại buổi thông tin, các phóng viên đặt ra vấn đề là trong số 94 người dương tính với ma túy thì có nguồn tin cho rằng có một số người là cán bộ công an. Tuy nhiên, Công an TP.Cà Mau cho rằng, đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện các đối tượng có liên quan đến cán bộ công an.

Thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP.Cà Mau thông tin với báo chí.

Nói về cách xử lý 94 đối tượng dương tính với ma túy, Công an TP.Cà Mau cho biết, đã bàn giao các đối tượng có hộ khẩu thường trú cố định đến tận công an các xã phường để lập hồ sơ quản lý theo quy định. Riêng về các đối tượng không có nơi cư trú ổn định sẽ lập hồ sơ gửi vào trung tâm cai nghiện để chữa bệnh bắt buộc.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, qua tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 1h ngày 28/2, lực lượng Công an TP.Cà Mau tiến hành kiểm tra quán bar Gossip. Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ đã mời 149 người về trụ sở làm việc và kiểm tra nhanh ma túy. Kết quả kiểm tra phát hiện 94 người (có 74 nam, 20 nữ) dương tính với ma túy, còn lại 55 người không có dương tính ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ còn thu giữ 59 viên nén nghi là thuốc lắc, 56 bịch nilon bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá, 2 bịch nilon có chứa hoa lá khô dạng thảo mộc nghi là cần sa.