Ngôi sao

Thực hư thông tin Trần Kiện Phong giải nghệ vì mắc bệnh hiểm nghèo

"Cuộc đời không biết còn lại bao nhiêu thời gian, bởi vậy tôi phải trân trọng từng phút giây, phải làm những điều bản thân thích".

Ngày 17/11, đồng loạt các trang báo uy tín của Trung Quốc đưa tin nam diễn viên Trần Kiện Phong quyết định rút lui khỏi ngành giải trí vì mắc bệnh về não.

Hồi tháng 9/2019, Trần Kiện Phong bất ngờ chia sẻ rằng, anh đã đi kiểm tra sức khỏe ở Thái Lan vào sinh nhật lần thứ 40 của mình và phát hiện ra rằng não của anh bị thiếu một động mạch quan trọng. Khi trở về Hong Kong, anh đã đến gặp bác sĩ chuyên khoa và được xác định rằng đây là một căn bệnh di truyền không có cách chữa trị.

"Khi xem kết quả chụp MRI, họ phát hiện ra rằng một động mạch quan trọng cung cấp máu có oxy cho não bị thiếu. Đối với bệnh này, động mạch sẽ co lại theo thời gian cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Tất cả đều dựa trên di truyền và mỗi trường hợp của bệnh nhân sẽ khác nhau", nam diễn viên tâm sự.

Ngay sau đó, nam tài tử khiến bao thiếu nữ si mê ngày nào đã thông báo dừng mọi hoạt động giải trí và đăng ký học cử nhân rồi lên thạc sĩ ngành Thần học.

Để vui với cuộc sống, Trần Kiện Phong dành nhiều thời gian học lặn, chèo thuyền, sơ cấp cứu, chăm sóc trẻ em và ngôn ngữ ký hiệu. Tài tử cho biết căn bệnh đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn của anh về cuộc sống, chấp nhận thực tại và sống tích cực hơn.

Hình ảnh mới nhất của Trần Kiện Phong trong lớp học sơ cứu mà anh tham gia.

"Cuộc đời không biết còn lại bao nhiêu thời gian, vì vậy tôi phải trân trọng từng phút giây, phải làm những điều bản thân thích. Với tôi, tiền tài danh vọng hiện tại không còn quan trọng nữa", Trần Kiện Phong chia sẻ.

Theo HK01, hiện tại, sao nam làm thuyết giảng, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và giúp đỡ những người gặp khó khăn vì bệnh tật.

Trần Kiện Phong sinh năm 1978, xuất thân là tiểu sinh tên tuổi của đài TVB. Sau này vì mẫu thuẫn hợp đồng, anh rời nhà đài Hong Kong sang Đại lục phát triển và đạt được nhiều thành công nhờ ngoại hình mỹ nam. Trong 8 năm, anh đã quay hơn 20 bộ phim truyền hình và hầu hết đảm nhận vai chính.

Trần Kiện Phong (ngoài cùng bên trái) là một trong những tiểu sinh hàng đầu TVB thập niên 2000.

Sau thành công với vai Lưu Hằng trong Mỹ nhân tâm kế hợp tác cùng Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong tiếp tục phát triển sự nghiệp tại đại lục với những tác phẩm mới như: Phong hỏa giai nhân, Loạn thế giai nhân, Bảng phong thần, Mỹ nhân khóc.

Lưu Hằng và Lâm Tâm Như trong Mỹ nhân tâm kế.

Nhưng đến đầu năm 2015, Trần Kiện Phong quyết định cân bằng sự nghiệp tại mảnh đất quê nhà Hồng Kông, nam diễn viên sinh năm 78 lựa chọn những dự án hiện đại như: IT hành giả, kẻ đồng phạm, Nhân gian hữu tình…

Mặc dù độ nổi tiếng của Trần Kiện Phong tại đại lục không còn được như trước nhưng tên tuổi Trần Kiện Phong vẫn luôn được giới chuyên gia điện ảnh công nhận là diễn viên có diễn xuất thuyết phục, không chạy theo những tác phẩm thị trường. Về đời tư, mặc dù đã từng hẹn hò với cả người trong ngành và ngoài ngành nhưng có vẻ Trần Kiện Phong vẫn chưa tìm được người thật sự có duyên với mình.

Trang Dung (Tổng hợp)