Sự kiện

Thực hư thông tin Hà Nội xuất hiện ca dương tính với Covid-19

Trên mạng xã hội ngày hôm nay (2/12) xôn xao về thông tin một ca dương tính với Covid-19 tại Hà Nội.

Cụ thể, thông tin lan truyền, ca covid này là bệnh nhân là nam, quốc tịch Ấn Độ, sinh năm 1995. nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tại khách sạn Silk Path (phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 2/12 và được chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện phường Hàng Bông cho biết, đây là trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tại khách sạn, nơi chuyên cách ly các chuyên gia và người nước ngoài. Đồng thời, mọi quy trình cách ly đều được đảm bảo đúng quy định và an toàn.

Ca dương tính Covid-19 tại Hà Nội là ca đã được cách ly ngay sau nhập cảnh.

Thông tin thêm về vấn đề này, chị Phạm Thanh Nga, Trưởng trạm Y tế phường Hàng Bông cho biết những thông tin đưa trên mạng hoàn toàn là sai sự thật. “Quy trình cách ly đều được khép kín. Các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều được lấy mẫu xét nghiệm sau đó đưa về khách sạn cách ly bằng xe chuyên dụng.

Nếu trường hợp nào có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 thì sẽ được chuyển thẳng vào bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên trường hợp này đã được cách ly từ ngay sau nhập cảnh chứ không có chuyện lây nhiễm trong cộng đồng như trên mạng bàn tán”, chị Nga nhấn mạnh.

Về những thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội, đại diện phường Hàng Bông cho hay, người dân không nên hoang mang mà cần tỉnh táo, nghe thông báo từ các cơ quan chức năng thay vì tin những thông tin trên mạng xã hội.

Được biết, trên địa bàn TP. Hà Nội có 3 cơ sở được tổ chức cách ly theo quy trình và hướng dẫn của sở Y tế.