Sự kiện

Thực hư thông tin Hà Nội lập chốt chặn người ra vào thành phố

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Trần Hữu Bảo – Chánh Văn phòng sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết thông tin trên chỉ là phương án của Thanh tra sở chứ chưa được sự thông qua của lãnh đạo.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho biết sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa lên phương án bố trí lực lượng phối hợp thực hiện tổ chức các vị trí chốt trực, cấm người và phương tiện tại các vị trí cửa ngõ ra, vào Thành phố để đảm bảo an toàn giao thông phục vụ cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo nội dung văn bản số 903/PA-TTS của Thanh tra sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, phương án yêu cầu phối hợp tốt với chính quyền các địa phương, Công an Thành phố, các lực lượng chức năng chốt trực tại các khu vực cửa ngõ ra, vào Thành phố; không cho người trong Thành phố ra khỏi Thành phố và người ngoại tỉnh vào Thành phố. Trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smartcity, xe chở bệnh nhân.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Thanh tra sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất phương án lập chốt chặn người ra vào thành phố.

Chuẩn bị tích cực, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp diễn biến dịch xấu nhất nhằm hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với hoạt động chung của cơ quan, đơn vị... Và nhiều nội dung khác. 

Liên quan đến thông tin trên, tối 31/3, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hữu Bảo – Chánh Văn phòng sở Giao thông vận tải Hà Nội để xác minh thông tin này. Theo ông Bảo, nội dung lan truyền trên mạng xã hội trên đúng là công văn của Thanh tra sở, tuy nhiên đây chỉ là phương án dự thảo mà Thanh tra sở báo cáo lên lãnh đạo sở và chưa được thông qua.

Theo đó, nội dung trên chưa có sự chỉ đạo của thành phố và Thanh tra sở Giao thông vận tải chỉ xây dựng phương án, còn mọi chỉ đạo phải do lãnh đạo thành phố quyết định.