Bất động sản

Thực hư thông tin Đà Nẵng sắp có thêm quận Hiếu Đức

Gần đây, thông tin một số xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, sắp tách thành quận mới được giới "cò đất" chia sẻ tràn lan, kèm theo thông báo bán hàng trăm lô đất "giá hời".

Ngày 7/3, trên các diễn đàn, hội mua bán đất tại TP.Đà Nẵng xuất hiện thông tin TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập tên Hiếu Đức vào cuối năm. Quận này được thành lập từ việc tách 4 xã gồm Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến.

Một người đăng còn viết: “Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỷ đến 1,8 tỷ với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát…”.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng khẳng định: “Thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách bốn xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt”. 

Song song với đó, ông Hành cho biết đang chuẩn bị văn bản gửi sở Thông tin và Truyền thông TP đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn gây hoang mang dư luận.

Theo ông Hành, thông tin này bắt nguồn từ những “cò đất” đang muốn thổi giá đất nhằm gây sốt ảo tại địa phương.

Tin đồn được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hòa Vang, tình trạng giá đất tăng nhanh. Một số vùng ở nông thôn, chỉ trong vài tháng, giá đất được nâng lên gấp nhiều lần. Do sốt đất, người dân bán cả đất vườn đang sản xuất.

Trước tình hình biến động về giá đất, UBND huyện Hòa Vang đã ra văn bản khẩn gửi UBND 11 xã trên địa bàn đề nghị cảnh báo người dân trước tình trạng này, nhằm tránh sập bẫy cò đất.