Sự kiện

Thực hư thông tin 5 ngư dân thương vong ngoài biển do ngộ độc cá nóc

Sau khi ăn một số loại cá vừa đánh bắt trên biển, 5 ngư dân có biểu hiện ngộ độc, 1 người đã tử vong trên đường vào cấp cứu.

VOV dẫn lời Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, sáng 13/9, 1 ngư dân đã tử vong trên đường vào bờ, 3 người khác bị ngộ độc đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chức năng đưa người gặp nạn vào bệnh viện để cấp cứu (ảnh: Tiền Phong).

Trước đó, đêm 12/9, tàu cá ĐNa-90421 của ông Lê Văn Dỏng, trú tổ 49, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có 9 ngư dân ra khơi đánh bắt tại vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Đến khuya cùng ngày khi tàu chạy trên vùng biển cách Đà Nẵng 40 hải lý về hướng Bắc, các ngư dân này ăn những con cá vừa đánh bắt tại chỗ. Khoảng 2h sáng 13/9, 5 ngư dân có dấu hiệu ngộ độc, mỏi mệt, nôn mửa.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, người bị nặng nhất là thuyền trưởng Lê Văn N. (44 tuổi, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Khoảng ba giờ sau, ông N. lên cơn co giật rồi tử vong.

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng điều động tàu Hải đội 2 cùng quân y gấp rút chạy đến khu vực tàu đang đánh bắt  cứu nạn. Đến hơn 9h cùng ngày, tàu biên phòng đã đưa các nạn nhân vào bờ.

Nạn nhân được quân y sơ cứu tại chỗ trước khi chuyển vào bệnh viện (ảnh: VOV).

Trước thông tin nhóm ngư dân bị ngộ độc do ăn phải cá nóc, một thuyền viên đã lên tiếng phủ nhận, cho rằng từ trước đến nay mọi người đều loại bỏ cá nóc khi đánh bắt được.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc vẫn đang được xác minh, làm rõ.

Bá Di (Tổng hợp)