Văn hoá

Thực hư nhân viên trạm vé thu phí 500 nghìn đồng một du khách tại danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Quản lý di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có phản hồi về ý kiến góp ý, phản ánh của công dân về việc thu phí đi thang máy của một khách du lịch quá cao, sai giá niêm yết tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Video: Thực hư thu phí giá cao tại danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, một công dân phản ánh tới trung tâm Dịch vụ công TP.Đà Nẵng vụ việc như sau:

“Trưa 17/1, một khách du lịch quên đồ tại đỉnh ngọn Thuỷ Sơn – Non Nước. Sau khi khách xuống thang máy chợt nhớ quên đồ nên quay lên để tìm. Sau đó, khách này muốn xuống thang máy thì bị buộc phải mua vé xuống lại”.

"… vì khách không quen các mệnh giá tiền ở Việt Nam nên nhân viên quầy vé hướng dẫn. Nhưng thay vì hướng dẫn khách trả 15.000 theo quy định giá vé thì nhân viên này đã lấy từ tay khách 500.000 đồng và không thối lại tiền thừa”, người này phản ánh.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Ông Hiền cho biết, sau khi nhận được thông tin ngày 3/2, Tổ kiểm tra Kỷ luật, kỷ cương hành chính của đơn vị do 1 Phó Trưởng ban làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc trực tiếp với người lao động liên quan về tinh thần trách nhiệm, đạo đức khi thực thi nhiệm vụ đối với ý kiến phản ảnh của khách.

Tại buổi làm việc, người lao động đã báo cáo phiên trực của bản thân không gặp trường hợp nào như khách đã phản ánh và không bao giờ có chuyện bản thân lấy tiền mà không trả tiền thừa lại cho khách, đồng thời cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan pháp luật nếu có sự việc trên.  

Sau buổi làm việc của Tổ Kiểm tra thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngày 5/2, lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã có buổi làm việc trực tiếp với người lao động liên quan, mở rộng thành phần tham dự gồm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Tổ trưởng Tổ Dịch vụ thang máy và văn phòng. 

Tại buổi làm việc, người lao động đã báo cáo và tường trình lãnh đạo cụ thể sự việc như nội dung của Bản tường trình.

Lãnh đạo đã đề nghị cá nhân nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học xương máu, đồng thời quán triệt Tổ trưởng và Tổ phó Tổ Dịch vụ thang máy quán triệt các thành viên Tổ cố gắng hơn nữa trong công việc và có tinh thần phục vụ khách "tuyệt đối". 

Đồng thời, vì dữ liệu camera chỉ lưu trữ từ 3 - 7 ngày mà khách phản ảnh thời gian xảy ra sự việc từ ngày 17/1, UBND chuyển tiếp phản ảnh từ trung tâm Dịch vụ Công đến đơn vị vào ngày 31/1 nên đối với yêu cầu "… kiểm tra camera quầy vé…", đơn vị đã thực hiện nhưng không lấy được dữ liệu. 

Ông Hiền cho biết thêm, trong thời gian tới, nhằm tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách cũng như công tác phục vụ khách ngày càng tốt hơn khi đến tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn; đơn vị sẽ tăng cường lắp đặt thêm nhiều camera an ninh trong toàn khu Di tích. 

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Ban Quản lý di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Đơn vị này cũng chắc chắn rằng, khách đã không thông tin nhân viên việc bản thân quên đồ nên nhân viên không có thông tin để hỗ trợ, do đó mới đề nghị khách mua vé dịch vụ thang máy xuống.  

Bởi vì trong thực tế, rất nhiều trường hợp khách đã được nhân viên hỗ trợ miễn phí vé dịch vụ thang máy (xuống hoặc lên) để tìm người bị lạc, thậm chí giúp khách giải quyết nhu cầu đi vệ sinh. 

Ông Hiền cũng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý phản ánh của công dân.

“Đơn vị rất mong nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp của công dân, du khách để đơn vị làm tốt hơn nữa trong công tác quản lý di tích, phục vụ khách đến tham quan ngày càng tốt hơn”, vị này nói.