Sự kiện

Thực hư chuyện nhà hàng ở Nha Trang “chém” 500.000 đồng một đĩa trứng xào cà chua

Lực lượng chức năng vào cuộc xác thực thông tin về một nhà hàng ở Nha Trang chặt chém khách du lịch Malaysia với giá cắt cổ.

Dân Việt thông tin, ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết), một người sử dụng tài khoản Lê Hữu Chuyên xưng là đại diện của một công ty du lịch lữ hành đăng tải lên fanpage NhaTrangClub.vn hình ảnh hóa đơn của một đoàn khách Malaysia khi ăn tại một nhà hàng nằm trên đường Trần Phú, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 7/2.

Nhìn vào tờ hóa đơn, người xem không khỏi “lạnh gáy” khi thấy chủ của hàng tính giá "cắt cổ" cho các món ăn bình dân như: 500.000 đồng/phần trứng xào, 200.000 đồng/phần cơm trắng, 300.000 đồng/phần đậu bắp luộc…

Hình ảnh ngay lập được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, mọi người đều thể hiện thái độ bất bình trước hành động chặt chém quá đà của nhà hàng này.

Cơ quan chức năng kiểm tra nhà hàng bị tố "chặt chém" vào sáng 9/2 (ảnh: Phan Lê).

Theo báo Thanh Niên, sáng 9/2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cùng các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra nhà hàng HP xác thực thông tin và làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, tại thời điểm đoàn đến, toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ, nhà hàng chỉ có một nhân viên tên Huy, xưng là bảo vệ. Ông Huy nói không biết chủ nhà hàng tên gì, ở đâu vì trước Tết nhà hàng này đã... sang cho chủ khác.

Đại diện đoàn kiểm tra cũng liên lạc theo các số điện thoại trên phiếu thanh toán nhưng một số không liên lạc được còn một số báo "nhầm máy".

"Khi đoàn kiểm tra thì nhà đóng cửa và không liên lạc được với chủ nhà hàng. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh, kiểm tra để có hướng xử lý", ông Phạm Văn Hữu nói.

Nhà hàng thực ra là quán cơm (ảnh: Dân Việt)

Theo ghi nhận của báo Người lao động, nhà hàng HP đã đổi chủ đến 3 lần. Ông Phụng, người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2/2 (tức 28 Tết), ông đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới.

Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.

"Khi biết sự việc trên mạng, tôi cũng rất bức xúc vì cảm thấy sự việc cũng ảnh hưởng đến danh dự của mình nên có gọi điện về quản lý nhà hàng hỏi rõ sự tình. Quản lý nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn"- ông Phụng nói.

Ông Phụng giải thích là nhân viên chỉ "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng của đoàn khách chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn. Ông cũng cho biết rằng trong số 5 triệu đồng thu về, bên nhà hàng cũng phải trích ra 2 triệu cho hướng dẫn viên du lịch.

Tờ hóa đơn được đăng tải (ảnh: Facebook).

Trả lời Dân Việt, Ông Nguyễn Bé - Phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm khách Malaysia kể trên giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra sở Tài chính để có cơ sở xử lý.

Hiện các cơ quan báo chí đang liên hệ với người đăng tải hình ảnh nhưng chưa nhận được phản hồi.

Bá Di (Tổng hợp)