Văn hoá

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch Việt Nam - Hàn Quốc hậu đại dịch

Thông qua các hoạt động quảng bá, sẽ giúp du khách Việt Nam tiếp cận được những trải nghiệm mới mẻ khi du lịch tại Hàn Quốc.

Sáng nay (25/5), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024”. Đây là một trong chuỗi sự kiện nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt Nam.

Theo đó, Hàn Quốc đã đón 420.000 lượt khách du lịch ghé thăm, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam, và ngược lại Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc, trong Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2023, và hồi phục 96,9% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch Covid-19.

Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024 này. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc.

Ông Lee Hak Ju - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ.

Chính những con số ấn tượng trên, tại buổi lễ, ông Lee Hak Ju - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đánh giá: “Việt Nam là thị trường chiến lược và đặc biệt của Hàn Quốc trong lĩnh vực du lịch, ngược lại, đối với người dân Hàn Quốc Việt Nam luôn là địa điểm du lịch ưa thích và chọn lựa hàng đầu”.

Đồng thời, ông Lee Hak Ju cũng kỳ vọng thông qua sự kiện lần này du khách Việt Nam sẽ trải nghiệm nhiều hoạt đông thú vị và dành nhiều sự quan tâm và tình cảm hơn nữa cho du lịch Hàn Quốc.

Là đơn vị tổ chức chương trình, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019 trước dịch Covid-19, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa”.

Các tuyển thủ Giải Vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK).

Điểm nổi bật năm nay là có sự góp mặt của gian hàng của giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK), ông Lee Jung Hoon - Tổng thư ký Giải Vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) bày tỏ LCK là một trong những chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam và đây cũng được xem là điểm kết nối thu hút du khách đến với đất nước Hàn Quốc.

Tại buổi họp báo, ông Yoon Doo Joon - Thành viên nhóm nhạc HIGHLIGHT cũng bày tỏ sự vui mừng khi lại có cơ hội quay trở lại Việt Nam và gửi lời cảm ơn sự hoan nghênh và chào đón của mọi người dành cho các thành viên của nhóm nhạc.

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng trong 2 ngày 25-26/5 tại phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. 

Sự kiện lần này có slogan "Road To The K" với các hoạt động giới thiệu sức hấp dẫn đa dạng của du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam. Trong đó có thể kể đến như giảm giá các sản phẩm du lịch đặc sắc mà du lịch cắm trại trên xe ô tô là một điểm nhấn, bắt kịp xu hướng mới hiện nay, hay các gian hàng giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động liên quan đến phim truyền hình Hàn Quốc K-drama và K-pop.

Điểm nhấn của các hoạt động nghệ thuật trong Lễ hội Korea Travel Festa 2024 là những ngôi sao hàng đầu từ K-pop và V-pop cùng hội tụ và đem đến những sân khấu vô cùng hoành tráng cho khán giả như Nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT, nhóm nhảy 1MILLION, ca sĩ Min, Isaac và Trần Ngọc Ánh cũng sẽ đem đến sự kiện nhiều màn trình diễn đặc sắc.