Thể thao

Thua U23 UAE, "Voi chiến" U23 "gãy ngà"

Trận thua này khiến U23 Thái Lan lỡ cơ hội tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Có lẽ chính điều này đã khiến cộng đồng mạng Thái Lan dậy sóng với quyết định của trọng tài.

Ở trận tứ kết đầu tiên của U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan đã phải nhận trận thua 0-1 trước U23 Saudi Arabia và dừng bước tại tứ kết. U23 Thái Lan thua trận này bởi công nghệ VAR, khi trọng tài xem lại công nghệ này, đã quyết định đổi quả phạt trực tiếp thành quả phạt 11m ở cuối trận, khiến U23 Thái Lan bị thủng lưới.

HLV Nishino không thể giúp U23 Thái Lan viết tiếp lịch sử.

Dù không thể viết nên thêm những kỳ tích cho U23 Thái Lan tại U23 châu Á năm nay, HLV Nishino lại nhìn thấy những điểm tích cực từ màn trình diễn của các học trò. 

HLV người Nhật Bản nói: "Các cầu thủ đã làm việc và cống hiến hết mình. Trong trận đấu với Saudi Arabia, chúng tôi đã khởi đầu tốt. Tuy nhiên sau đó mọi thứ đã diễn ra không như ý muốn và chúng tôi đã thua. Tôi không muốn nói nhiều đến kết quả nữa. 

Sau 4 trận đấu tại giải năm nay, tôi thấy nhiều điểm tích cực từ các cầu thủ. Họ đã có được những bài học quý báu. Chắc chắn, lứa cầu thủ này sẽ là nòng cốt của bóng đá Thái Lan trong mục tiêu hướng đến một suất tham dự World Cup 2026". 

Thành tích vào tứ kết tại giải năm nay của thầy trò HLV Akira Nishino cũng là ấn tượng nhất trong các lần dự vòng chung kết U23 châu Á của Thái Lan.

Tuy nhiên trận thua này khiến U23 Thái Lan lỡ cơ hội tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Có lẽ chính điều này đã khiến cộng đồng mạng Thái Lan dậy sóng với quyết định của trọng tài.

Nhiều CĐV Thái Lan chỉ trích trọng tài

Trong bài đăng tại diễn đàn bóng đá Thái Lan, nhiều bình luận ác ý chỉ trích quyết định của trọng tài người Oman. Gần 10 phút đăng tải, bài đăng về trọng tài Ahmed Al-Kaf nhận được hơn 600 lượt thích, trong đó có nhiều người thả cảm xúc phẫn nộ, cùng gần 200 bình luận.

"Trọng tài như thế này thì không nên cầm còi nữa", "Saudi Arabia đã chi bao nhiêu tiền để mua chuộc ông ta vậy", hay "Pha bóng không rõ ràng. Tại sao trọng tài lại có thể đưa ra quyết định như vậy. Thật lừa dối", là ba trong số những bình luận.

Loại Thái Lan, U23 Saudi Arabia là đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết. Đối thủ của họ ở trận đấu tới là đội thắng trong cặp U23 Australia và Syria.

Highlight U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)