Bóng đá Việt Nam

Thua U23 Timor Leste, chủ nhà Campuchia đứng trước nguy cơ bị loại

Thất bại 0-1 trước Timor Leste khiến cho U23 Campuchia mất quyền tự quyết tấm vé vào vòng bán kết. Số phận của họ sẽ được quyết định bởi trận Việt Nam gặp Thái Lan.

Trước trận đấu này, U23 Campuchia đang có trong tay 6 điểm sau 2 trận, trong khi Timor Leste chỉ mới có 4 điểm. Nếu U23 Campuchia từ hòa đến thắng U23 Timor Leste, bảng A không chỉ xác định được tấm vé vào bán kết với ngôi đầu của chủ nhà Campuchia mà còn ngã ngũ vị trí hạng nhì có thành tích tốt nhất ở 2 bảng. Bởi lẽ số điểm tối đa mà đội hạng nhì bảng A có được sau khi trừ thành tích với đội hạng tư chỉ là 2 điểm. Khi đó U23 Thái Lan và U23 Việt Nam chắc suất vào bán kết và trận cuối của cả 2 chỉ nhằm xác định đối thủ ở bán kết.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà bất ngờ bị Timor Leste lấn lướt ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Thậm chí, họ còn nhận bàn thua sau pha phản lưới nhà của Safy ở phút thứ 18. Những phút còn lại của trận đấu, U23 Campuchia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thế nhưng đội bóng của HLV Keisuke Honda lại bất lực trong việc là rung mảnh lưới của Timor Leste, để rồi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-1.

Kết quả này giúp cho Timor Leste giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng A. Trong khi đó, U23 Campuchia bị đẩy xuống vị trí cuối bảng và đứng trước nguy cơ bị loại. Bởi lẽ, đội nhì bảng A sẽ không được tính kết quả với đội cuối bảng. Do đó, đội chủ nhà chỉ có được 3 điểm cùng hiệu số là 0. 

Nếu trường hợp Việt Nam và Thái Lan hòa nhau hoặc Việt Nam không thể giành được chiến thắng với cách biệt hơn 2 bàn trước Thái Lan, U23 Campuchia sẽ chính thức bị loại khỏi U23 Đông Nam Á 2022. Chỉ khi U23 Việt Nam thắng Thái Lan với cách biệt trên 2 bàn, đội chủ nhà mới có thể giành vé đi tiếp.